Du lịch

Con đường kỳ lạ nhất thế giới, lúc ẩn lúc hiện mỗi ngày

16/10/2019, 12:00

Con đường đặc biệt này hiện đang thu hút rất nhiều người ưa mạo hiểm và thích khám phá đến trải nghiệm.

Ở Pháp, có một con đường khá nguy hiểm, nó thường ẩn dưới nước biển sâu 4m, xuất hiện 2 lần/ ngày vì sự di chuyển của thủy triều. Du khách thường rất thích thú với điều này, thế nên mỗi khi thủy triều rút, mọi người sẽ tranh thủ trải nghiệm di chuyển trên con đường thú vị nhất hành tinh này.

img

Con đường có tên Gois, ở Pháp, nối liền các hòn đảo bên ngoài Beauvais. Nhiều người gọi đây là con đường điên khùng nhất nước Pháp, bởi mọi người muốn đi qua phải đợi nước hạ xuống cho mặt đường trồi lên.

img

Khi thủy triều thay đổi, chỉ có 2 khoảng thời gian là sáng và tối mới có thể di chuyển trên con đường này. Vào những thời điểm khác, con đường ngập chìm trong nước, ước tính kéo dài 4,2km.

img

Năm 1701, một lối đi tự nhiên được hình thành nên người ta đã xây dựng một con đường trên đó và hoàn thành vào năm 1840.

img

Hiện tượng thủy triều ở đây rất rõ ràng, thông thường con đường ngập nước và không có cách nào để nhìn rõ đường đi nên rất mạo hiểm để đi qua. Chỉ một khoảng thời gian ngắn trong ngày cho phép mọi người đi qua. Ngoài sự tò mò của khách du lịch thì các tài xế cũng rất háo hức đi thử con đường này.

img

Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy nhiều người không dám đi quá xa, miễn là họ biết thời gian thủy triều lên xuống thì sẽ không có ai chết đuối khi đi băng qua.

img

Ngoài việc lo lắng chuyện kẹt xe có xảy ra trên đường này không, mọi người nên nghĩ tới việc bản thân sẽ gặp nguy hiểm như thế nào trong lúc thủy triều đang dâng cao, do đó nhất định cần nắm rõ thời gian. Rất nhiều người đi qua suôn sẻ nhưng cũng có không ít phương tiện bị chôn vùi dưới đáy biển.

img

img

img

Ngoài ra, tại con đường này có nhiều cột an toàn ở 2 bên đường, mọi người có thể đứng chờ cứu hộ trên đó. Những cột biển hiệu này nhắc nhở về con đường có thể đi và những cột cứu hộ có thể giúp tự cứu sống mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.