Du lịch

Con đường ngoằn ngoèo sát mép núi, tựa như đang lái xe lên trời

25/03/2021, 19:00

Nhìn từ xa, ngọn núi cao chót vót này rất ngoạn mục bởi những khung đường zic zac và dòng xe nối đuôi nhau.

Nằm ở phía tây tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, “Sky Road” được ví như một kỳ quan trong giao thông. Con đường này được xây dựng bởi người dân sống trên vách đá cách đây 30 năm. Thử tưởng tượng rằng, ở một nơi ít người đến cách đây hàng chục năm, người dân đã phải nỗ lực như thế nào để có thể tạo ra một con đường ngoằn ngoèo khó đi đến như vậy.

img

Con đường này dài 4,3km, bám vào vách núi dốc rất đáng sợ. Tưởng tượng như nó đang ôm lấy ngọn núi lởm chởm khi xuống thung lũng. Người ta ví nơi này như “con đường lên trời”, bởi nó lơ lửng giữa núi nếu nhìn từ xa. Vào mùa xuân và mùa đông, sương mù nơi này dày đặc, khiến việc di chuyển cực kỳ nguy hiểm. Đặc biệt, nó còn nguy hiểm hơn nếu có tuyết rơi và băng đóng trên mặt đường.

img

Mặc dù ngày nay nó được trải nhựa bê tông, nhưng độ dốc khủng khiếp của nó vẫn khiến nhiều người run tay lái. Khi di chuyển lên cung đường hình chữ Z này, bạn phải đặc biệt cẩn thận, bởi một số vị trí cực kỳ nguy hiểm chết người.

img

Dù được cảnh báo rất nhiều, nhưng có vẻ như độ dốc và hình dạng của con đường này không khiến mọi người chùn bước. Rất nhiều người đã tìm đến đây để thử cảm giác mạnh khi lái xe trên cung đường này.

img

Bên cạnh đó, khung cảnh ngoạn mục của ngọn núi này cũng là điểm hấp dẫn mà nhiều người muốn lên đây thưởng thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.