Du lịch

Con đường xe đạp xuyên qua hồ nước, đẹp nhất thế giới

10/05/2020, 12:00

Nếu có giải Oscar cho những con đường xe đạp đáng kinh ngạc nhất, thì đây chắc chắn nơi này sẽ đạt giải cao nhất.

Chẳng có gì sai khi nói rằng đây là con đường dành riêng cho xe đạp đẹp nhất thế giới. Con đường mòn rộng 3m, xuyên qua 1 hồ nước trong 1.000 cái trong khu vực đầm lầy De Wijiers, thuộc công viên tự nhiên Bokrijk rộng 550ha gần Genk, tỉnh Limburg, Bỉ.

img

Bên trong công viên có một khu bảo tồn ngoài trời, với bộ sưu tập những tòa nhà độc đáo có từ thời đại Flemish. Ngoài sân chơi ngoài trời, thì công viên này thu hút một lượng lớn du khách đạp xe đạp bên trong. Lý do là bởi có một con đường độc đáo cắt ngang qua hồ nước, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đạp xe qua.

img

img

Kể từ khi mở cửa vào năm 2016, khoảng 1 triệu người đã đạp xe băng qua nơi này. Điều này khiến cho con đường xe đạp được đưa vào danh sách “100 địa điểm vĩ đại nhất thế giới” vào năm 2018 do tạp chí Time bầu chọn.

Không có gì ngạc nhiên khi sau khi cư dân mạng nhìn thấy hình ảnh mọi người đạp xe băng qua hồ nước, họ đã gắn ngay hashtag #fdhw và chiêm ngưỡng hàng loạt khung ảnh tuyệt vời của nơi này.

img

img

img

Sau khi đóng cửa các mỏ than, tỉnh Limburg đã đi tiên phong trong việc đi xe đạp để thúc đẩy nền kinh tế.Trong 25 năm qua, tỉnh đã tạo ra 2.000 km đường mòn đi xe đạp, phần lớn trong số đó đều là những con đường miễn phí. Một trong những địa điểm nổi bật nhất phải kể thêm con đường phiêu lưu trong khu rừng Bosland, được mở cửa vào tháng 6 năm 2019. Tại đây, người đi xe đạp đạp theo một vòng tròn đôi dọc theo con đường 700 mét trên độ cao 10 mét.

img

Cả 2 khái niệm: đạp xe qua cây và đạp xe qua nước đã được tỉnh Limburg nghĩ ra, sau khi được truyền cảm hứng trong chuyến đi nghiên cứu đến Na Uy bởi "Tuyến đường ngắm cảnh". Các tuyến đường được thiết kế cẩn thận đưa du khách đến gần với thiên nhiên.

img

img

Ông Igor Philtjens, chủ tịch hiệp hội du lịch tỉnh Limburg nói: “Ý tưởng xây dựng đường mòn đạp xe qua nước, qua các ngọn cây, dưới lòng đất ... đều mang tính chiến lược và biểu tượng ở Limburg. Đây đều là những tiềm năng giúp tăng sự tương tác giữa người đi xe đạp và cảnh quan. Đó là cách mà chúng tôi đang tiếp tục xây dựng để thu hút mọi người đến đây nhiều hơn”.

Tỉnh Limburg chưa có ý định dừng những ý tưởng này lại, một dự án thứ 3 sẽ được triển khai vào nửa cuối năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.