Hồ sơ tài liệu

Con gái bạn thân Tổng thống Hàn Quốc bị bắt ở Đan Mạch

02/01/2017, 10:28
image

Động thái này trong tiến trình điều tra thao túng chính trường và tham nhũng của bạn thân Tổng thống Hàn Quốc.

Chung Yoo-ra

Chung Yoo-ra con gái bà Choi Soon-sil (bạn thân Tổng thống Hàn Quốc bị luận tội Park Geun-Hye) đã bị cảnh sát Đan Mạch bắt giữ

Hôm nay, theo Reuters, cảnh sát Đan Mạch đã bắt giữ bà Chung Yoo-ra – con gái bà Choi Soon-sil (bạn thân Tổng thống Hàn Quốc bị luận tội Park Geun-Hye).

Động thái trên nằm trong tiến trình điều tra vụ bê bối thao túng chính trường và tham nhũng của bà Choi Soon-sil và dẫn đến việc Tổng thống Hàn Quốc bị Quốc hội bỏ phiếu tán thành việc luận tội và đình chỉ chức vụ.

Một nguồn tin giấu tên từ văn phòng công tố viên đặc biệt tại Seoul cho biết cơ quan này sẽ làm việc với các cơ quan chức năng châu Âu để có thể dẫn độ bà Chung Yoo-ra về Hàn Quốc trong 1 đến 2 tuần nữa. Nguồn tin này cũng cho biết thêm, cảnh sát Đan Mạch đang tạm giữ bốn người, trong đó có một đứa trẻ sinh năm 2015; hiện vẫn chưa rõ mối quan hệ của đứa trẻ này với bà Chung Yoo-ra.

Trước đó, ngày 21/12, cơ quan công tố đặc biệt phát lệnh bắt giữ Chung Yoo-ra, 20 tuổi, con gái bà Choi Soon-sil, bạn thân của bà Park, hiện đang ở Đức. “Lệnh bắt giữ được đưa ra vì nhiều cáo buộc trong đó có cáo buộc cản trở pháp lý và chúng tôi sẽ yêu cầu cơ quan công tố Đức hợp tác dựa trên các cáo buộc đó” - ông Lee Kyu-chul, người phát ngôn văn phòng công tố đặc biệt cho biết.

Theo ông Lee, các cơ quan chức năng đã hợp tác để vô hiệu hóa hộ chiếu Hàn Quốc của Chung và yêu cầu cơ quan công tố Đức cung cấp thông tin về nơi ở cũng như tài sản của Chung. Con gái bà Choi Soon-sil vốn là vận động viên cưỡi ngựa, từng tham gia thi đấu tại Asian Games năm 2014 và giành huy chương vàng trong phần thi đồng đội. Đầu năm nay, dư luận Hàn Quốc bức xúc và chỉ trích kịch liệt khi cô nhận được đối xử đặc biệt của trường Đại học Nữ Ewha danh tiếng của Hàn Quốc. Cuối cùng, quyết định tuyển thẳng Chung vào trường Đại học Nữ Ewha bị hủy bỏ. Đồng thời, cô cũng bị tước các bằng tốt nghiệp đối với mọi cấp học - Yonhap dẫn thông báo từ Văn phòng giáo dục Seoul cho biết.

Trong một diễn biến khác, hôm qua, Tổng thống bị luận tội - bà Park Geun-Hye một lần nữa bác bỏ mọi sự dính líu vào vụ bê bối tham nhũng liên quan tới người bạn thân Choi Soon-Sil, đồng thời tuyên bố những tin đồn đã "vượt ngoài tầm kiểm soát".

Bà Park nói: "Những đồn đoán, câu chuyện và thông tin truyền thông đã bị bóp méo, trong khi thông tin thất thiệt đang ở ngoài tầm kiểm soát". Theo bà Park thì giữa bà và  Choi Soon-sil chỉ đơn thuần là một người quen và bác bỏ việc bà Choi được phép sử dụng ảnh hưởng một cách quá mức và vượt tầm vào các vấn đề quốc gia.

Xem thêm video Người Hàn Quốc vui mừng khi Quốc hội thông qua việc luận tội Tổng thống

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.