Hồ sơ tài liệu

Con gái cựu điệp viên Skripal bất ngờ tuyên bố muốn trở về Nga

24/05/2018, 10:25

Con gái cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal vừa bất ngờ xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn do Anh cung cấp.

Vết sẹo của Yulia

Vết sẹo của Yulia được cho là di chứng của một cuộc phẫu thuật mở khí quản

Theo hãng tin RT, con gái của cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal ngày 23/5 đã đưa ra tuyên bố mới tại một địa điểm được giữ bí mật, đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên trước công chúng kể từ sau vụ tấn công. Cô Yulia Skripal, 33 tuổi, nói rằng cha con cô vẫn đang tiếp tục quá trình phục hồi sức khỏe sau vụ đầu độc.

Yulia cho biết sức khỏe của cả hai người đều đang khá lên, song cuộc sống của cô nay đã bị đảo lộn hoàn toàn và cô đã trải qua những sự thay đổi về thể xác và tinh thần.

“Tôi đang tự vượt qua khó khăn của mình mỗi ngày và muốn giúp chăm sóc cho cha tôi cho đến khi ông hồi phục hoàn toàn. Về lâu dài tôi mong mình có thể trở về quê hương”, cô nói.

Yulia

Yulia đi bộ trong một khu vực bí mật có nhiều cây xanh

“Chúng tôi đã rất may mắn khi đã sống sót qua âm mưu ám sát này”. “Tôi không muốn nói rõ chi tiết, nhưng quá trình điều trị đã diễn ra một cách đau đớn và mệt mỏi. Sự phục hồi sức khỏe của chúng tôi rất chậm chạp và cực kỳ đau đớn”.

Theo hình ảnh mới nhất của Yulia, vết sẹo trên cổ của cô có thể là di chứng của một phẫu thuật can thiệp mở khí quản. Điều này cũng phần nào cho thấy, cô gái người Nga 33 tuổi này đã phải chịu đựng những cuộc điều trị đau đớn như thế nào.

Yulia 2

Yulia trông xinh đẹp và rạng ngời trong lần xuất hiện đầu tiên sau vụ đầu độc tại Anh

Cha con ông Sergei Skripal đã bị phát hiện bất tỉnh tại một ghế ngồi công cộng tại thành phố Salisbury ngày 4/3, sau khi bị phơi nhiễm chất được cho là Novichok, một loại chất độc thần kinh. Trong khi cô Yulia hôn mê trong 20 ngày và được xuất viện vào tháng 4, cha cô vẫn tiếp tục nằm viện cho đến tuần trước. 

Sau khi ông Skripal được xuất viện, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc ông mau chóng bình phục, song ông cũng bác bỏ tuyên bố của Anh rằng một loại chất độc thần kinh dùng cho mục đích quân sự đã được sử dụng.

Trong khi đó, gia đình của ông Skripal ở Nga đã rất lo lắng vì không được gặp hai cha con ông Skripal sau một loạt tin tức về sức khỏe nguy kịch của hai người trong suốt thời gian điều trị trước đó. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.