Bạn cần biết

Con gái gặp kẻ cướp, cưỡng hiếp xử trí thế nào?

19/06/2015, 19:06

Khi gặp kẻ cưỡng bức, hãy móc tay vào họng để nôn mửa khiến kẻ cưỡng bức mất hứng.

cuong hiep
Gặp kẻ cướp, cưỡng hiếp xử trí thế nào?

 Câu chuyện nữ sinh tố bị đối tượng nam giới dàn dựng  cảnh "bắt vợ theo trai" để cướp trên xe buýt ngày 13/6 đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo thông tin  ban đầu, đại diện Tổng công ty Vân tải Hà Nội cũng xác nhận vụ việc trên là có thật. 

Từ vụ việc trên, nhiều phụ huynh có con thường xuyên đi học bằng phương tiện công cộng (xe bus, taxi) không khỏi giật mình vì chưa trang bị cho con những kiến thức cần thiết khi gặp những tình huống bất ngờ tương tự trên đường đi. 

Một phụ huynh đã chia sẻ câu chuyện ông đã khuyên các con mình nên ứng với kẻ cướp thế nào, thậm chí cả cách thức đối mặt với những tên cưỡng hiếp. Ông nói với con rằng, trong một số trường hợp không nên phản kháng mà hãy để cho tên cướp lấy đi thứ tài sản chúng muốn để bảo toàn thân thể. Đối với phụ nữ, tốt nhất là tự mình đưa tiền ra, không để bọn cướp phải khám xét mà nảy sinh ý nghĩ đồi bại. Còn khi gặp kẻ cưỡng bức, phụ nữ có thể móc tay vào họng để nôn mửa, thậm chí “vãi tè”, “vãi phân” để khiến kẻ cưỡng bức mất hứng. Còn về thái độ, người bị hại phải có vẻ của người bị hại, đừng ra vẻ ung dung, càng không thể nói: “Muốn lấy thì cho tất!” Kiểu nói khinh bạc đó chỉ tổ chuốc đòn, bởi kẻ cướp cũng có lòng tự tôn, đi ăn cướp chứ không phải xin bố thí. Và điều quan trọng nhất là: Nạn nhân phải nhớ đặc điểm kẻ cướp, nhớ số tài sản của mình bị mất và lập tức báo cho cảnh sát!

Cũng theo phụ huynh này, ông khuyên con như như vậy là muốn các con ông biết cách tồn tại trong một môi trường trắng đen lẫn lộn, chứ không phải là dạy con làm người nhút nhát. Bởi, người chỉ biết cương khó tránh khỏi bị bẻ gãy; người chỉ biết nhu sẽ suốt đời không ngóc đầu lên được; chỉ có người biết cương biết nhu, lấy lí tưởng của mình làm mục tiêu, biết uyển chuyển ứng phó trên đường đời đầy chông gai mới có thể thành người chiến thắng cuối cùng.

Còn theo một chuyên gia nghiên cứu về các hiện tượng xã hội, trước một số tình huống nguy hiểm, phụ huynh lẫn con em mình cần chuẩn bị tốt tâm lý trước để bảo toàn tính mạng. 

Theo đó, đầu tiên, cha mẹ nên giúp con nhận biết đâu là tình huống nguy hiểm bằng cách cho con đọc những đoạn tin trên báo, xem những đoạn video hoặc kể cho con nghe một câu chuyện về vấn đề này. Sau đó là những cách thoát hiểm an toàn, trong đó với trẻ nhỏ khi khả năng phản kháng còn kém thì "bỏ của chạy lấy người” là một cách xử trí tốt nhất. Sau khi thân thể được bảo toàn, nạn nhân có thể đi tố cáo để lực lượng chức năng giúp lấy lại của bị cướp. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.