Showbiz

Con gái làm nghệ sĩ, cha Cát Phượng từng nói: Đừng để cha nhục là được!

25/12/2022, 09:15

Cha của Cát Phượng từng kiên quyết phản đối con gái tham gia làng giải trí vì sợ cô sẽ đánh mất phẩm giá.

Trong chương trình “Mái ấm gia đình Việt” mới đây, Cát Phượng lần hiếm hoi thổ lộ về những tháng ngày khó khăn của bản thân khi theo đuổi hoạt động nghệ thuật. Cô không dám về quê ăn Tết vì hết tiền, cũng bị cha kịch liệt phản đối việc làm nghệ sĩ.

Theo Cát Phượng, cha của cô là một nhà báo phê bình nên khi biết cô có ý định theo nghề, cha cô phản đối ngay.

img

Diễn viên Cát Phượng

Tuy nhiên, thấy con quá kiên quyết nên ông chỉ nói “Đó là nghiệp con đã chọn, cha không cấm nhưng đừng làm mất đi phẩm giá, đừng để cha nhục là được”.

Thời điểm đó, Cát Phượng không hiểu chữ “nhục” mà cha nói có nghĩa gì. Dù vậy, tự thấy bản thân chưa làm nên thành tựu gì nên có thời điểm, cô không dám về quê ăn Tết. Sau này, nữ diễn viên mới hiểu lý do cha phản đối cô theo nghề vì lo lắng cho con gái.

“Tới hiện tại nhìn lại mình, tôi thấy mình có được tên tuổi Cát Phượng hôm nay và cũng không làm gì phải nhục. Tôi không bán thân để đổi lấy vai diễn mà đi lên từ năng lực, đổ mồ hôi xương máu để làm nghề nên tự hãnh diện và nghĩ là cha cũng hãnh diện”.

Sau này, thái độ của cha Cát Phượng dần theo hướng rất tích cực, thay đổi và ông ngưỡng mộ cả con gái. Đối với nữ diễn viên, cha là người luôn luôn đồng hành, góp ý cho các vai diễn của cô. Ông khen cô diễn hay, khẳng định con gái sẽ thành công với vai “Tư Mắm” trong phim “Đất Phương Nam”.

img

Cát Phượng ghi dấu ấn với vai Tư Mắm - người phụ nữ nham hiểm trong phim "Đất Phương Nam"

Đúng với lời của một người viết báo phê bình nghệ sĩ, Cát Phượng tự hào vì thành công và lớn lên trong nghề từ vai “Tư Mắm” ngày nào.

Cũng trong chương trình, nữ diễn viên nhớ lại ký ức về những bữa cơm đáng nhớ thời sinh viên, đặc biệt là bữa cơm với đàn anh Quyền Linh. Trong một đêm 30 tết, sau khi nhường lại tiền cho các bạn về quê, Cát Phượng ra sân ngồi thì gặp Quyền Linh.

“Anh Linh bước đến nói đói quá, hỏi tôi có gì ăn không. Anh ấy bưng ra một nồi cơm, còn tôi có nước tương. Cơm khô queo, chan nước tương rất cay. Hai anh em ngồi ăn ngon lành hết cơm rồi cùng ngồi khóc”, Cát Phượng kể.

Theo diễn viên phim “Hạnh phúc của mẹ”, ngoài lý do chia sẻ tiền cho bạn bè, gia đình cũng là lý do khiến cô không dám về quê ăn Tết. Vì sợ bị cha mắng, cô quyết định ở lại ký túc xá sinh viên để đón Tết một mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.