Tâm sự

Con gái liệt sĩ Gạc Ma được Bộ trưởng Y tế tìm việc làm

16/03/2015, 15:30

Bộ trưởng Y tế đã đề nghị Sở Y tế Nghệ An bố trí việc làm cho con gái liệt sĩ Gạc Ma.

Untitled-1
Công văn của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo Sở Y tế Nghệ An giúp đỡ con gái liệt sỹ Gạc Ma

Thông qua fanpage, Bộ trưởng Y tế đã nhận được thư của Phan Thị Trang (huyện Diễn Châu, Nghệ An) - con gái liệt sĩ Phan Huy Sơn, cán bộ y tế của binh chủng hải quân, đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biển đảo Gạc Ma.

Trang cho hay dù hoàn cảnh khó khăn (bố mất khi cô chưa chào đời, anh trai bị tàn tật, mẹ thường xuyên đau ốm) song vẫn cố gắng học ngành y để giúp đỡ và tìm thuốc chữa bệnh cho người thân. Tuy nhiên, điều khiến cô lo lắng là dù đã tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng nhưng vẫn chưa xin được việc làm...

Nhằm động viên nỗ lực vượt qua hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn của Trang, ngày 13/3, Bộ Y tế có công văn gửi Sở Y tế Nghệ An xem xét bố trí việc làm cho Trang tại cơ sở gần nhà để tiện chăm sóc người thân và để em được cống hiến cho xã hội.

Ngoài ra Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Sở cử lãnh đạo tới gia đình thăm hỏi động viên, tạo điều kiện y tế tốt nhất chăm sóc sức khỏe cho vợ và con trai tàn tật của liệt sỹ Sơn.

Sự vào cuộc nhanh nhạy, thiết thực của Bộ trưởng Bộ Y tế thể hiện qua công văn chỉ đạo đã nhận được hàng ngàn lượt "like" (thích) và "comment" (bình luận) đồng tình trên facebook.

Thậm chí, những chỉ đạo kịp thời của Bộ trưởng Y tế trong việc giúp đỡ con gái liệt sĩ Gạc Ma đã tạo nên sự lan tỏa, giúp những tấm lòng hảo tâm biết đến và bày tỏ hy vọng được hỗ trợ Trang trong công việc và cuộc sống.

20150316090349-anh-2--gac-ma
Em Phan Thị Trang và mẹ bật khóc khi nhận được tin Bộ trưởng Tiến chỉ đạo Sở giúp đỡ và thăm hỏi gia đình mình (Ảnh: Vietnamnet)

Mới đây nhất, ông Trần Đăng Xuân, PGS TS hiện đang công tác tại Đại học Hiroshima, Nhật Bản đã liên hệ với Bộ trương Y tế qua facebook bày tỏ nguyện vọng được giúp đỡ Trang làm việc đúng ngành điều dưỡng tại bệnh viện ở Nhật Bản.

Trang sẽ không phải chi trả bất kì chi phí nào, và được tài trợ toàn bộ chi phí học tập, ăn ở tại Việt Nam trước khi sang Nhật Bản làm việc.

Chiều 15/3, trao đổi với VnExpress, ông Bùi Đình Long Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, đang xúc tiến tuyển Trang về công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. "Sở cũng sẽ kiến nghị tỉnh có cơ chế tuyển thẳng em này", ông Long nói và cho hay sẽ cử cán bộ trực tiếp về gia đình thăm khám động viên anh trai và mẹ của Trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.