Thế giới

Con gái lớn Chủ tịch Korean Air bị điều tra buôn lậu, trốn thuế

06/06/2018, 08:22

Con gái Chủ tịch Hãng hàng không Korean Air bị điều tra vì các cáo buộc buôn lậu và trốn thuế.

Ba Cho c·i =_u va n=i xin l_i

Con gái Chủ tịch Hãng hàng không Korean Air bị điều tra vì các cáo buộc buôn lậu và trốn thuế

Cho Hyun-ah, con gái Chủ tịch Hãng hàng không Korean Air, từng giữ chức vụ Phó chủ tịch và dính bê bối tấn công, lăng mạ nhân viên, đã xuất hiện tại văn phòng thuế ngày 4/6 để phục vụ điều tra vì các cáo buộc buôn lậu và trốn thuế, thông tấn Yonhap đưa tin.

Bà Cho Hyun-ah, 44 tuổi xuất hiện tại phòng thuế Incheon vào lúc 10h sáng theo giờ địa phương. Trước đông đảo cánh báo chí vây quanh, ái nữ của Chủ tịch Korean Air cúi đầu và nói “xin lỗi”.

Con gái lớn gia đình họ Cho đang bị nghi ngờ mang các hàng hóa cá nhân mua từ nước ngoài vào Hàn Quốc bằng máy bay của hãng Korean Air và không đóng thuế.

Các cơ quan chức năng Hàn Quốc đã tịch thu khoảng 2,5 tấn hàng hóa nghi buôn lậu, có thể thuộc sở hữu của bà Cho, từ nhà riêng của một số quan chức trong công ty cùng nhà thầu phụ của Korean Air.

Đây là diễn biến mới nhất sau hàng loạt bê bối mà gia đình đứng đầu hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc đang phải đối mặt suốt từ năm 2014  trở lại đây. Mới khoảng 2 tuần trước, bà Cho đã bị cơ quan xuất nhập cảnh điều tra vì cáo buộc thuê hơn chục người giúp việc đến từ Philippines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.