Xã hội

Con gái nạn nhân vụ gãy thang lắp kính 4 người tử vong: "Cả đời bố đói khổ"

31/07/2020, 08:59

Cả 4 nạn nhân tử vong vụ gãy thang lắp kính ở 16 Nguyễn Công Trứ đều quê ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội và đều có hoàn cảnh khó khăn.

img
Ngôi nhà 16A phố Nguyễn Công Trứ - nơi xảy ra sự việc gãy thang lắp kính khiến 4 người tử vong đã được phong toả

Sáng 31/7,tại hiện trường vụ sập giàn kính tại toà công trình 7 tầng tại địa chỉ 16A Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) đã phong tỏa. 4 nạn nhân tử vong đã được gia đình làm thủ tục đưa về nhà lo tang lễ.

Tối muộn 30/7, người thân các nạn nhân nghe hung tin đã vội vã có mặt tại hiện trường và bệnh viện. Theo thông tin từ các thân nhân nạn nhân, tất cả người gặp nạn tử vong đều quê ở Chương Mỹ và có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Trong đó, anh Nguyễn Thế Sơn (SN 1967), Nguyễn Thế Bồng (SN 1956), đều trú ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, anh Đặng Đình Thắng (SN 1992, trú tại Thượng Vực, huyện Chương Mỹ) đều là những nông dân tranh thủ đi làm lúc nông nhàn.

Nạn nhân nữ duy nhất trong vụ tai nạn là chị Nguyễn Thị Thuý (SN 1968, trú tại xã Vân La, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Hai mẹ con chị Thúy cùng đi làm tại đây và tai nạn xảy ra, chị Thúy tử vong còn con trai chị bị thương nặng.

"Công trình này có nhiều người cùng làm, cùng quê với nhau cả. Họ mới nhận công việc thu dọn kính, nền nhà cho công trình này khoảng nửa tháng nay. Công việc hàng ngày kéo dài từ sáng đến khoảng 17h chiều cùng ngày. Ngày 30/7, sau khi kết thúc ca chiều, một số người về quê, còn một số ở lại làm tăng ca thì xảy ra sự việc đau lòng này", người thân một gia đình chia sẻ.

img
Cô con gái của nạn nhân thất thần gào khóc xót thương bố ra đi khi chưa kịp ăn tối

Ngồi thất thần bên hành lang nhà tang lễ, chị Nguyễn Thị Phương (SN 1986, quê xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) gào khóc trong đau đớn. Chị Phương cho biết, bố mẹ chị cùng ra đây làm. 17h chiều, mẹ chị về trước chuẩn bị cơm nước, bố chị nán lại làm tăng ca để kiếm thêm chút tiền.

Khoảng 19h55, chị Phương nhận được tin dữ từ người hàng xóm báo nên vội chạy thẳng đến hiện trường rồi vào Bệnh viện. "Sáng nay, bố đi làm còn vui cười chào mọi người, mẹ đã về trước nấu bữa cơm chờ bố về, mà bố chưa kịp ăn đã ra đi...", chị Phương khóc nấc.

Theo chị Phương, bố mẹ chị sinh được 4 người con. Trong đó, chị là con gái đầu, người em trai thứ hai không may bị liệt nửa người cuộc sống hàng ngày phải có người chăm sóc còn em trai út hiện đang học cấp 3. Mấy chục năm qua, vợ chồng ông Bồng tần tảo, làm đủ nghề để nuôi các con ăn học, trưởng thành.

"Sống cả đời người, chưa một ngày bố tôi được nông nhàn, ngơi nghỉ chân tay, ở quê hễ ai mướn việc gì ông đều đi làm. Đến lúc chết có thể ông cũng chết đói, chết khát vì làm tăng ca chắc chưa được ăn gì. Ngày trước, nếu hôm nào làm tăng ca, đến 9h đêm bố tôi mới về ăn cơm cùng gia đình", chị nghẹn ngào nói.

Khuya 30/7, tại nhà tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn, rất đông người thân của các nạn nhân cũng như bà con hàng xóm nghe tin dữ đã đến gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân và tiến hành lo các thủ tục để đưa về làm lễ chôn cất.

Như Báo Giao thông đã đưa, vào khoảng 19h45 ngày 30/7, tại công trình xây dựng số nhà 16A phố Nguyễn Công Trứ, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, (Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn lao động gãy thang lắp kính. Vào thời điểm trên, tại khu vực khoảng tầng 7 toà nhà đang có 4 công nhân thi công lắp đặt kính từ phía ngoài thì thang lắp kính gãy, khiến cả 4 công nhân rơi thẳng xuống đất.

Hậu quả, có 3 nạn nhân tử vong tại chỗ, gồm: Anh Nguyễn Thế Sơn (SN 1967), Nguyễn Thế Bồng (SN 1956), đều trú ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội và chị Nguyễn Thị Thuý (SN 1968, trú tại xã Vân La, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Riêng anh Đặng Đình Thắng (SN 1992, trú tại Thượng Vực, huyện Chương Mỹ) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng sau đó cũng đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.