Đời sống

Con gái nuôi Chủ tịch phường không cùng ADN với “cha ruột”

26/06/2019, 19:59

Kết quả giám định ADN của con gái nuôi Chủ tịch phường ở Cà Mau không trùng với ADN của người tự xưng là cha ruột cháu bé.

img
Hình ảnh cháu M. bị bỏ rơi trên ghế đá trước nhà người dân ở Cà Mau vào sáng 1/1/2019. Ảnh: CTV

Chiều 26/6, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, cơ quan chức năng đã có kết quả giám định ADN đối với cháu H.T.M. (6 tháng tuổi), con gái nuôi của bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9 (TP Cà Mau, Cà Mau) không trùng với kết quả ADN của anh Cao Nhơn, người xưng là cha ruột cháu bé.

Cháu M. chính là bé gái sơ sinh được người dân phát hiện bị bỏ rơi trong túi xách đặt trên ghế đá ở khu dân cư trên địa bàn phường 9 (TP Cà Mau) vào rạng sáng 1/1/2019. Thời điểm được mọi người phát hiện, cháu M. nặng 2,8kg, tình trạng sức khỏe tốt.

Sau đó, Chính quyền địa phương đã thông báo tìm cha mẹ đẻ bé theo quy định, nhưng hết thời gian thông báo mà không ai đến nhận. Vì thế, bà Như đã làm thủ tục nhận bé làm con nuôi và đã được Sở Tư pháp tỉnh Cà Mau chấp thuận.

Tuy nhiên, đến ngày 26/2, anh Nhơn đến gặp bà Như, tự xưng là cha ruột của cháu M. và cương quyết xin nhận lại con, nhưng bà Như không đồng ý. Gia đình anh Nhơn sau đó khởi kiện ra tòa, yêu cầu được giám định ADN để chứng minh mình là cha ruột cháu bé.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà H. (mẹ ruột anh Nhơn) cho biết, bà có nhận được thông báo từ đơn vị giám định (ở TP Cần Thơ) về việc con trai của bà không cùng huyết thống với cháu M. “Khi nhận được thông tin, tôi thật sự rất bất ngờ, vì mấy tháng nay tôi cứ nghĩ cháu bé chắc chắn là cháu nội ruột của mình và mong muốn được nhận lại cháu bé để nuôi dưỡng”, bà H. nói

Trong khi đó, bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9 cho biết, ngày mai (27/6), phía Tòa án có giấy triệu tập bà lên để trao đổi một số vấn đề xung quanh vụ việc có liên quan đến cháu M. "Hiện nay, cháu bé đã được 6 tháng tuổi, phát triển rất tốt, sức khỏe ổn định. Tôi thương cháu như con ruột trong nhà vậy", bà Như nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.