Showbiz

Con gái Phi Nhung tiếp tục hành trình thiện nguyện của mẹ

19/10/2021, 11:18

Con gái Phi Nhung muốn hoàn thành những tâm nguyện còn dang dở của mẹ, trong đó có việc xây trường Việt Ngữ để dạy tiếng Việt.

Sau tang lễ của ca sĩ Phi Nhung tại Mỹ, trong buổi livestream trực tuyến mới đây, Wendy Phạm - con gái của cố ca sĩ đã công khai số tiền phúng điếu và đóng góp của mọi người về quỹ từ thiện Phi Nhung - Wendy Phạm.

img

Wendy Phạm muốn hoàn thành những tâm nguyện chưa thực hiện xong của người mẹ quá cố

Trong livestream, ca sĩ Trizzie Phương Trinh cho biết, Wendy Phạm đã nhận được một số tiền phúng điếu tại tang lễ và tiền nhiều người gửi về cho quỹ là hơn 72.000 USD. Hiện tại, vẫn có nhiều người khác nữa tiếp tục gửi tiền về.

Số tiền này sẽ được chia làm hai. Một nửa sẽ gửi cho tịnh xá Giác An để xây trường học Việt Ngữ. Số tiền còn lại sẽ gửi về Việt Nam để giúp đỡ cho những nạn nhân Covid-19. Có thể, Wendy sẽ nhờ một tổ chức từ thiện nào đó tại Việt Nam hoặc người nào đó để lo vấn đề này.

img

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cho biết, tiền phúng điếu và gửi về quỹ từ thiện Phi Nhung - Wendy Phạm sẽ được chia làm hai

Wendy Phạm không kìm được sự nghẹn ngào khi nhắc về người mẹ quá cố. Cô khẳng định, mình sẽ tiếp tục thực hiện những ước mơ của mẹ còn dang dở. Cô sẽ thay mẹ lo cho những đứa em bên Việt Nam. "Con biết mẹ lúc nào cũng ở bên con", Wendy nhắn nhủ với mẹ.

Theo Wendy, sinh thời, mẹ cô luôn muốn con của mình nói tiếng Việt và nhắn tin bằng tiếng Việt. Bản thân Wendy có hai người con và trước đây, trong nhiều cuộc livestream, Phi Nhung luôn thắc mắc tại sao hai đứa cháu không nói chuyện bằng tiếng Việt.

"Mẹ nói "con phải nhớ dạy cho hai đứa biết tiếng Việt để nói chuyện với ngoại". Tôi bảo mình đang tìm trường để hai đứa đi học.

Ngày mẹ mất, sư thầy cũng bảo đang có ý định mở trường Việt Ngữ ở chùa, tôi nghĩ mẹ sẽ thích điều này nên nói chuyện với thầy để có cách nào giúp thầy, cũng như hoàn thành tâm nguyện của mẹ việc xây trường cho mấy đứa nhỏ học", Wendy chia sẻ.

img

Sinh thời, Phi Nhung luôn muốn con gái và các cháu ngoại nói tiếng Việt

Đó là lý do Wendy sẽ dùng một phần tiền phúng điếu, để góp quyên góp của khán giả để mở trường Việt Ngữ tại Mỹ. Cô muốn hoàn thành ước muốn còn dang dở của người mẹ quá cố.

Đồng thời, con gái của Phi Nhung cũng cho hay, sau khi ngôi trường này hoàn tất, có thể chính cô sẽ đứng lớp dạy tiếng Việt cho các em học sinh. Để có thể làm điều đó, Wendy sẽ học thêm tiếng Việt, trau dồi nhiều hơn trước khi ngôi trường được hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.