Thời sự Quốc tế

Con gái tướng Iran Soleimani cảnh báo ngày đen tối sắp đến với nước Mỹ

07/01/2020, 14:43

Biểu tình chống Mỹ đã nổ ra ở Iran trong ngày tang lễ của tướng Qassem Soleimani.

img
Biểu tình chống Mỹ trong ngày tang lễ của tướng Qassem Soleimani.

Ngày 6/1, hàng trăm ngàn người Iran đã xuống đường biểu tình trên đường phố Tehran trong tang lễ của chỉ huy quân đội Qassem Soleimani, người bị triệt hạ trong vụ tấn công của máy bay không người lái của Mỹ cách đây vài ngày.

Hãng tin Anh Reuters dẫn lời con gái tướng Soleimani nói rằng cái chết của ông sẽ dẫn tới một ngày đen tối cho Hoa Kỳ.

“Này ông Trump điên rồ, đừng nghĩ rằng mọi thứ đã kết thúc sau khi cha tôi ngã xuống,” bà Zeinab Soleimani nói trong bài phát biểu được phát trên truyền hình nhà nước Iran.

Trước đó, ngày 3/1, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ra lệnh tấn công ám sát tướng Soleimani, người được mệnh danh là kiến trúc sư quân sự chiến lược của Iran trong việc mở rộng ảnh hưởng của Tehran trên toàn khu vực.

Đáp lại những cảnh báo về sự trả đũa gần đây của Iran, ông chủ Nhà Trắng Donald Trump đã đe dọa sẽ tấn công 52 mục tiêu Iran, bao gồm cả các mục tiêu văn hóa, nếu Tehran tấn công vào công dân Hoa Kỳ hoặc các tài sản của Mỹ.

Quan tài của thủ lĩnh của quân đội Iran Soleimani và của thủ lĩnh dân quân Iraq, Abu Mahdi al-Muhandis, người cũng bị thiệt mạng trong cuộc tấn công của Mỹ, đã được đám đông người than khóc di chuyển bằng những cánh tay nâng cao quá đầu.

Hiện có khoảng 5.000 binh sĩ Hoa Kỳ đang đóng quân trên lãnh thổ Iraq, họ chủ yếu là các cố vấn quân sự trong khi Iraq là quốc gia láng giềng của Iran.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.