Xã hội

Còn nhiều ca mắc Covid-19 cộng đồng, Bạc Liêu hạn chế ra đường sau 21h

10/11/2021, 12:33

Tỉnh Bạc Liêu yêu cầu người dân hạn chế tối đa việc ra đường khi không cần thiết sau 21h để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hạn chế ra đường sau 21h

Ngày 10/11, theo thông tin từ UBND tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều vừa ký văn bản về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K; không vì đã tiêm vaccine phòng Covid-19 mà lơ là, chủ quan.

img

Lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 sau 21h.

Hạn chế tối đa việc ra đường khi không cần thiết, nhất là việc ra đường từ 21h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau.

Chấp hành tốt các yêu cầu, quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, nhất là việc tham gia lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 khi có yêu cầu.

Yêu cầu các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phải có kế hoạch an toàn Covid-19 được duyệt và phải thực hiện đúng theo kế hoạch được duyệt; thực hiện nghiêm việc tự tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người lao động theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Các hàng quán, nhất là các quán giải khát, quán ăn uống, cơ sở kinh doanh phục vụ tại chỗ thức uống có cồn không được kinh doanh sau 21h hàng đêm (thời gian thực hiện từ ngày 10/11/2021 đến khi tình hình dịch cơ bản ổn định, UBND tỉnh sẽ có văn bản thông báo cụ thể.

Lực lượng công an, các lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương thường xuyên, liên tục kiểm tra việc thực hiện các nội dung nêu trên để kịp thời phát hiện, xử lý thật nghiêm theo đúng quy định đối với mọi hành vi vi phạm.

img

Một cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nhẹ và không triệu chứng trên địa bàn TP Bạc Liêu.

Tăng cường năng lực thu dung, điều trị F0

UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện tiếp tục tăng cường năng lực thu dung, chăm sóc, điều trị F0, nhất là kế hoạch đảm bảo đáp ứng về giường IC.

Đồng thời, liên hệ và đề nghị các địa phương, đơn vị bạn hỗ trợ các ê-kíp điều trị các ca F0 (tầng 3) và kiến nghị Bộ Y tế sớm cung cấp đủ cơ số thuốc kháng virus trong điều trị Covid-19; Khẩn trương xây dựng hệ thống cung cấp oxy hóa lỏng, khí nén tại các cơ sở y tế cấp huyện; trước mắt triển khai xây dựng khẩn cấp tại thị xã Giá Rai và huyện Phước Long; Tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở, nhất là khẩn trương triển khai 100% các trạm y tế xã, phường, thị trấn đảm bảo cung cấp oxy y tế.

Các địa phương tiếp tục tổ chức tiêm chủng nhanh, kịp thời, hiệu quả và đúng thứ tự ưu tiên theo quy định của Bộ Y tế: Tiêm phủ mũi 1 đối với 100% dân số trên 18 tuổi, tiêm phủ mũi 2 cho người trên 65 tuổi, tiêm mũi 2 cho người trên 50 tuổi, tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

Tạo điều kiện cho người lao động trở lại làm việc

UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát, thực hiện nghiêm chính sách hỗ trợ người dân, an sinh xã hội, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng theo quy định. Tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực.

Triển khai ngay các biện pháp linh hoạt, phù hợp để hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động quay trở lại làm việc tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các địa phương khác có nhu cầu lao động; trong đó cần triển khai các hình thức như “Chuyến xe 0 đồng”.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, chỉ tính riêng trong 24h qua, toàn tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận 234 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, 130 ca ghi nhận tại cộng đồng, phát hiện qua lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng; 59 ca ghi nhận tại các khu phong tỏa, liên quan các ca bệnh trước đó. Hiện đang điều tra, truy vết; 44 ca tại các khu cách ly tập trung, liên quan đến các ca bệnh trong cộng đồng trước đó; 1 ca về từ TP.HCM, đã cách ly tập trung tại thị xã Giá Rai.

Tính đến ngày 10/11/2021, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu còn 3.912 trường hợp nhiễm Covid-19 đang cách ly điều trị; lũy kế có 5.956 ca nhiễm (có 52 ca nhập cảnh); lũy kế số ca bình phục 1.991 ca; số ca tử vong 53 ca.

Hiện tại, Bạc Liêu đang cách ly tập trung 2.566 người (2.067 F1 và 499 về từ vùng dịch); cách ly tại nhà 1.117 người; lũy kế đã tiêm ngừa mũi 1 là 546.205 (đạt 81,39%) và đã tiêm đủ 2 mũi là 263.291 (đạt 39,23%).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.