Hàng không

Còn nhiều vé bay rẻ dịp Tết

13/01/2021, 06:30

Hiện vẫn còn khá nhiều vé máy bay Tết để khách hàng thoải mái lựa chọn. Trong khi đó, giá vé cũng rẻ bất ngờ.

img

Dù chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng lượng vé máy bay phục vụ cao điểm Tết của các hãng còn khá nhiều (Trong ảnh: Hành khách làm thủ tục lên máy bay tại sân bay Nội Bài). Ảnh: Thanh Bình

Chỉ còn tròn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhưng không giống mọi năm, hiện vẫn còn khá nhiều vé máy bay Tết để khách hàng thoải mái lựa chọn. Trong khi đó, giá vé cũng rẻ bất ngờ.

Vé còn nhiều, giá không tăng

Thường xuyên đi máy bay, chị Lưu Phương Linh (Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, lo sợ giá vé máy bay “nhảy múa” như mọi năm, ngay khi các hãng mở bán, chị đã thường xuyên “lên mạng” khảo sát giá vé và đã “chốt” cặp vé khứ hồi TP HCM - Hà Nội chỉ với 1,8 triệu đồng.

Theo chị Linh, vé máy bay dịp Tết Tân Sửu không đắt. Thậm chí, nếu chịu khó chọn đi trước vào sau ngày cao điểm một vài ngày, hoàn toàn có thể mua vé máy bay rẻ hơn cả vé xe khách.

“Mọi năm, giá vé máy bay Tết thường rất đắt. Như Vietnam Airlines, vé từ TP HCM ra Hà Nội có thể lên tới 5 triệu đồng/vé nếu đi hạng phổ thông đặc biệt; khoảng 7 triệu đồng/vé cho hạng thương gia. Thậm chí, nếu mua chậm còn không có vé.

Đã có năm, thay vì bay thẳng TP HCM - Hà Nội, tôi đã phải mua vé của Air Asia, bay từ TP HCM qua Bangkok (Thái Lan) hết khoảng 65 USD rồi nối chuyến về Hà Nội (thêm 70 USD nữa). Đi như vậy tuy có mất thời gian hơn nhưng lại có cơ hội mua sắm ở sân bay Thái Lan khoảng 2 giờ đồng hồ trong khi vẫn tiết kiệm được gần 2 triệu đồng tiền vé”, chị Linh kể.

Chúng tôi cũng đã yêu cầu các hãng hàng không xây dựng lịch bay, kế hoạch khai thác phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân, phù hợp với hạ tầng cảng hàng không; các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay. Trường hợp nhu cầu hành khách đi lại lớn, các cảng hàng không quốc tế sẽ đưa nhà ga quốc tế vào khai thác đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.
Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng

Trong khi đó, anh Phạm Viết Thanh (Pháo Đài Láng, Hà Nội) cho hay, chỉ bằng vài cái kích chuột đã đặt xong vé để vào Nam ăn Tết với gia đình.

“Năm nay vé nhiều, lại rẻ nên tôi cũng không phải suy nghĩ nhiều, không mất công canh vé rẻ”, anh Thanh nói và cho biết, chỉ phải trả chưa đến 2 triệu đồng cho một vé khứ hồi đúng ngày cao điểm, cái giá mà theo anh còn rẻ hơn cả đi tàu.

Đúng như chia sẻ của chị Linh và anh Thanh, theo khảo sát của Báo Giao trông trên các kênh bán vé trực tuyến trong này 12/1, vẫn còn rất nhiều vé máy bay giá rẻ, dù là ngày cao điểm trước Tết (từ 9-11/2) hay sau Tết (từ 15-18/2).

Cụ thể, trên chặng Hà Nội - TP HCM, nếu muốn bay ngày 10/2 (tức 29 tháng Chạp), hành khách có thể dễ dàng mua vé của Vietnam Airlines/Pacific Airlines chỉ với chưa đầy 600 - 700 nghìn đồng (đã bao gồm thuế phí) cho chiều đi.

Ở chiều ngược lại, trong ngày 16/2 (tức mùng 5 Tết), mức giá thấp nhất mà khách có thể mua cũng chỉ 1,25 triệu đồng. Nếu chọn các chuyến bay do Pacific Airlines khai thác, mức giá này chỉ còn chưa tới 800 nghìn đồng.

Nếu chọn bay Vietjet, mức giá mà hành khách phải trả cho chiều Hà Nội đi TP HCM trong ngày 29 tháng Chạp khoảng 555 nghìn đồng (đã bao gồm thuế phí) trong khi ở chiều ngược lại, giá vé vào khoảng 900 nghìn đồng.

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng tung vé máy bay Tết hết sức cạnh tranh, chỉ khoảng 1,8 triệu đồng cho vé khứ hồi Hà Nội - TP HCM trong 2 ngày cao điểm nói trên.

Đáng lưu ý, dù vé trên trục Hà Nội - TP HCM khá rẻ so với mọi năm song vé máy bay đi đến các điểm nóng du lịch như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang lại không hề rẻ, đặc biệt vào những ngày cao điểm như đi vào mùng 2 Tết (13/2) và về mùng 5 Tết (16/2).

Cụ thể, vé Hà Nội đi Phú Quốc ngày mùng 2 Tết của Vietnam Airlines đang mở bán ở mức hơn 3,5 triệu đồng. Mức vé chiều về thậm chí còn lên tới gần 4,2 triệu đồng. Vé hạng thương gia lên tới 8 triệu đồng/vé/chiều.

Nếu đi Đà Nẵng cùng ngày, mức giá này dao động từ 2 - 2,4 triệu đồng cho chiều đi và 2,2 - 2,5 triệu đồng cho chiều về.

Liên quan đến việc mở bán vé máy bay, theo thông tin của Báo Giao thông, Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã quyết định cung ứng gần 12.000 chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, với tổng số ghế hãng cung ứng trong dịp này lên hơn 2,4 triệu chỗ.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines Group sẽ tập trung tăng tải trên các đường bay có nhu cầu lớn như giữa Hà Nội và TP HCM/ Đà Nẵng/ Phú Quốc/ Nha Trang/ Đà Lạt/ Vinh, giữa TP HCM và Đà Nẵng/ Thanh Hóa/ Vinh/ Huế/Quảng Nam/ Quy Nhơn/ Buôn Ma Thuột/ Nha Trang/ Phú Quốc/ Đà Lạt.

Cùng với Vietnam Airlines, từ tháng 8/2020, Vietjet đã chính thức mở bán 1,5 triệu vé Tết hơn 50 đường bay phủ khắp cả nước mà hãng đang khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách, mua vé càng sớm càng tiết kiệm, đảm bảo đặt được chỗ trong thời gian cao điểm.

Đủ slot phục vụ khách nếu nhu cầu tăng đột biến

img

Giá vé chặng Hà Nội - TP HCM ngày 29 tháng Chạp của Vietjet và Vietnam Airlines chỉ từ 555.000 - gần 600.0000 đồng

Trao đổi với Báo Giao thông, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, ngành hàng không nói chung và các hãng hàng không nói riêng đều đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết.

“Các kế hoạch này đều được xây dựng ở mức cao với sản lượng vận chuyển dự tính tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 7,5 triệu khách trong giai đoạn tháng cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Với việc không khai thác hành khách thường lệ quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hãng hàng không có đủ nguồn lực, quỹ slot để khai thác các đường bay nội địa để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nếu có nhu cầu đột biến”, ông Thắng khẳng định.

Ngoài ra, sau khi đưa các đường hạ/cất cánh vào khai thác trở lại từ ngày 1/1/2021 cho phép các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài khai thác ở mức độ tương đương Tết Nguyên đán năm 2020.

“Khi sân bay Nội Bài chỉ khai thác 1 đường băng, trung bình chỉ đáp ứng 25-26 chuyến/h nhưng đưa đường băng 1B vào khai thác sẽ nâng được tần suất lên 32-33 chuyến/h. Với sân bay Tân Sơn Nhất, khi còn 1 đường băng thì điều phối khai thác 30-32 chuyến/h nhưng khai thác cả đường băng 25R/07L sẽ nâng lên được 44 chuyến/h. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 2 sân bay hồi phục được năng lực khai thác trong đợt cao điểm vận tải Tết”, ông Thắng khẳng định.

Trong khi đó, để phòng chống ùn, tắc tại các cảng hàng không, công tác phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn Tết, Cục Hàng không VN đã yêu cầu các cảng hàng không phối hợp chặt chẽ với các Sở GTVT và các cơ quan chức năng để tổ chức phân luồng giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc.

Bamboo Airways khai trương đường bay nối Cần Thơ với Phú Quốc, Côn Đảo

Hai đường bay mới của Bamboo Airways có thời gian bay khoảng 1 tiếng/chặng, tần suất bay trải đều 7 ngày trong tuần. Tần suất chung đối với hai đường bay sẽ được theo dõi, điều chỉnh gia tăng dựa trên nhu cầu thực tế của hành khách.

Giá vé được Bamboo Airways mở bán khá hấp dẫn, chỉ từ 49 nghìn đồng/chiều cho chặng Cần Thơ - Phú Quốc và chỉ từ 809 nghìn đồng/chiều cho chặng Cần Thơ - Côn Đảo.

Đặc biệt, nhân dịp khai trương đường bay mới, hãng tung ưu đãi mua vé chiều đi miễn phí chiều về cho hành khách bay khứ hồi chặng Cần Thơ - Phú Quốc, cũng như giảm tới 50% giá vé cho các hành khách bay Cần Thơ - Côn Đảo, áp dụng với thời gian đặt và thanh toán vé từ 23/12/2020 - 24/1/2021 trên tất cả các kênh bán.

Cả hai chặng đều được khai thác trên dòng máy bay phản lực Embraer 195. Đây dòng máy bay tân tiến của nhà sản xuất máy bay dân dụng lớn thứ ba thế giới Embraer, chuyên sản xuất các chuyên cơ hạng sang dành cho doanh nhân và giới thượng lưu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.