Thế giới

Con phi công Liên Xô nói gì khi bố xuất hiện sau 30 năm?

04/06/2018, 06:12

“Mẹ không bao giờ kết hôn lại để chờ bố”- con gái phi công Liên Xô vừa được tìm thấy ở Afghanistan kể lại.

Những phi công Liên Xô tại căn cứ không quân Bagra

Những phi công Liên Xô tại căn cứ không quân Bagram ở Afghanistan năm 1989

Một phi công Liên Xô bị mất tích ở Afghanistan năm 1987 đã được tìm thấy và có thể sẽ sớm trở về nhà.

Con gái của ông, người chưa một lần được gặp cha, nói rằng mẹ cô đã hy vọng cho một phép lạ xảy ra trong 30 năm  qua và không tái hôn để chờ ông về.

Trước đó, báo chí nói rằng, một phi công quân đội của Liên Xô, người đã mất tích sau khi máy bay của ông bị bắn rơi ở Afghanistan, vẫn còn sống. Thông tin này lập tức đã trở thành chủ đề được quan tâm ở Nga.

Người đứng đầu Hiệp hội lính dù Nga, Tướng Valery Vostrotin, không tiết lộ danh tính của phi công này vì lý do đạo đức.

Đại sứ quán Nga tại Kabul cũng xác nhận có một người tự xưng là một phi công của Liên Xô cũ nhưng không tiết lộ danh tính của ông này.

Tuy nhiên, trang tin Komsomolskaya Pravda nói rằng phi công mất tích là Trung úy Sergey Pantelyuk, người đã không trở về sau khi máy bay của ông bị bắn hạ trong thời gian tham chiến tại Afghanistan năm 1987.

Con gái của Pantelyuk là Larisa nói với tờ báo rằng sự biến mất của Sergey là một cú sốc lớn đối với mẹ cô. “Tóc của mẹ tôi đã bạc ngay lập tức khi bà ấy biết rằng bố tôi đã mất tích ở Afghanistan. Bà ấy không bao giờ kết hôn nữa và tiếp tục chờ ông”.

Larisa (hiện đã 31 tuổi) chỉ là một bé sơ sinh khi máy bay Su-17 của cha cô bị trúng một tên lửa ở tỉnh Kunar của Afghanistan, theo quân đội chính phủ Afghanistan. Những nỗ lực cứu hộ của các lực lượng Liên Xô không có hiệu quả, cả phi công lẫn máy bay đều không được tìm thấy.

Larisa hiện đang sống ở thị trấn Bataysk thuộc vùng Rostov, phía Nam nước Nga, nơi cha cô nhập ngũ trước đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.