Pháp đình

Con rể cầm kéo đâm chết bố dượng của vợ

15/07/2016, 08:02
image

Trong lúc xô đẩy, cây kéo trên tay Lộc đâm trúng người ông Nghĩa khiến ông này tử vong ngay tại bệnh viện.

image_nwdy.

Đối tượng Lộc tại HĐXX.

Ngày 14/7 vừa qua, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án Trần Bảo Lộc, sinh năm 1980, ngụ quận 1, TP.HCM tội “Vô ý làm chết người”, thông tin đưa trên báo Tiền Phong.

Theo cáo trạng, tối ngày 28/6/2015, Vợ chồng Trần Bảo Lộc tổ chức sinh nhật cho con trai tại nhà hàng ở đường Nguyễn Trải, quận 1. Trên đường về nhà, vợ chồng Lộc cự cãi vì Lộc ghen tuông vợ.

Khi về đến nhà, cả hai vợ chồng tiếp tục cự cãi rồi dẫn đến ẩu đả nhau. Lộc vào bếp lấy cây kéo quay ra định cắt tóc vợ.

Ông Nghĩa (là bố dượng của vợ Lộc) biết chuyện liền đến can ngăn. Trong lúc xô đẩy, cây kéo trên tay Lộc đâm trúng người ông Nghĩa.

Thấy vậy, những người thân trong gia đình đưa ông Nghĩa đi cấp cứu. Tuy nhiên nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện.

Ngày 29/6/2015, Lộc bị bắt tạm giam để điều tra hành vi giết người. Tại cơ quan công an, Lộc khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Báo Pháp Luật TP HCM cho biết, tại phiên xử, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Lộc 2-3 năm tù. Luật sư tranh luận rằng dù BLHS mới dự kiến áp dụng vào 1/7 này tạm ngưng nhưng nghị quyết của Quốc hội cũng nói rằng nếu quá trình xét xử có thể xem xét, áp dụng tình tiết có lợi cho bị can, bị cáo thì tòa áp dụng.

Theo BLHS mới, khoản 1 Điều 128 có hình phạt nhẹ hơn, cụ thể được cải tạo không giam giữ. HĐXX không chấp nhận quan điểm của luật sư. Nhưng xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ và được gia đình nạn nhân hết lòng xin xử nhẹ về chăm sóc vợ con nên đã tuyên án như trên. 

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.