An ninh hình sự

Con rể đâm chết bố vợ và anh vợ tại Quảng Ninh phải chịu mức án nào?

07/08/2019, 07:36

Mức án mà nghi phạm có thể phải gánh chịu là tử hình sau khi ra tay giết hại 2 người.

img
Nghi phạm Hoàng Văn Sắt tại cơ quan điều tra sau khi gây án rồi bỏ trốn

Liên quan đến vụ án mạng con rể ra tay sát hại bố vợ và anh vợ rồi bỏ trốn tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh sau đó bị bắt giữ vào chiều ngày 5/8, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, hành vi phạm tội của nghi phạm là đặc biệt nghiêm trọng đã tước đi quyền được sống của công dân được pháp luật bảo vệ.

Xét hành vi phạm tội của nghi phạm, trong cùng một thời điểm đã tước đoạt đi tính mạng của 2 người chỉ vì do bực tức. Hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, n Khoản 1 Điều 123 BLHS.

"Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng với 2 người chết đã gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu đối tượng phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình", luật sư Thơm cho hay.

Như Báo Giao thông đưa tin, chiều 5/8, Công an TP Uông Bí đã bắt giữ được đối tượng Hoàng Văn Sắt (46 tuổi, quê tại xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng; tạm trú tại khu 10, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí) sau khi Sắt bỏ trốn khỏi hiện trường án mạng vào tối 4/8.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm Sắt sống chung với chị Nông Thị H. (36 tuổi, trú tại khu 10, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí) và sinh được cháu Hoàng Thị Thu T. (10 tuổi). Đến đầu năm 2018, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên quyết định chia tay. Sau đó một thời gian ngắn, chị H. có bạn trai mới, Sắt biết được việc này đã nhiều lần đến nhà chị H. chửi bới, đe dọa giết chị này cùng bạn trai mới.

Khoảng 20h30 ngày 4/8, Sắt tìm đến nhà anh Nông Văn T. (42 tuổi, anh trai của chị H.) để tìm chị nhưng không gặp được và tại đây Sắt xảy ra xô xát, cãi nhau với ông Nông Văn S. (bố đẻ của chị H.).

Không kìm chế được cơn tức tối, Sắt đã dùng dao đâm ông S. khiến ông gục ngã và chết tại chỗ. Thấy bố bị đâm, anh T. định chạy ra ngoài để kêu cứu thì bị Sắt đuổi theo, dùng dao đâm khiến anh T. cũng ngã và chết tại chỗ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.