Âm nhạc

"Cơn say và cuộc đời" - Ca khúc kêu gọi không lái xe khi đã uống rượu bia

25/06/2019, 08:50
image

Nhạc sĩ Đỗ Phương đã sáng tác ca khúc này sau vụ tai nạn thương tâm tại hầm chui Kim Liên...

img
Nhạc sỹ Đỗ Phương

Sau hàng loạt vụ tai nạn giao thông thương tâm do rượu bia gây ra thời gian vừa qua, nhạc sỹ Đỗ Phương chia sẻ, anh cảm nhận được nỗi đau của người ở lại. Dù cuộc sống, cái chết là điều không tránh khỏi nhưng vấn đề là những nạn nhân ấy đâu phải gánh chịu điều ấy sớm như vậy. Đặc biệt, những điều đó sẽ để lại nỗi đau, sự dày vò và cả sự ân hận cho người ở lại.

Nhạc sỹ tâm sự những hình ảnh tai nạn giao thông kinh hoàng, thương tâm mà ít nhiều liên quan đến rượu bia luôn ám ảnh anh, thôi thúc anh viết.

Và bài hát "Cơn say và cuộc đời" ra đời ngay sau thời điểm xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng tại hầm chui Kim Liên, lái xe sử dụng rượu bia đâm thiệt mạng 2 người phụ nữ, trong đó có một người làm trong ngành văn hóa giống anh.

MV Cơn say và cuộc đời

Nhạc sỹ Đỗ Phương trải lòng, ca sỹ trẻ Trần Nguyên Thắng - một giọng ca đầy nội lực, đã giúp anh hoàn thành tác phẩm này.

Ca khúc "Cơn say và cuộc đời" có hơi hướng trữ tình buồn, giai điệu dễ đi vào lòng người, phần ca từ mô tả khá rõ hậu quả thảm khốc đã xảy ra với những tai nạn giao thông xuất phát từ những cơn say rượu, dư âm còn lại chỉ là những xót xa, tiếc nuối của người thân.

Bài hát đã thể hiện sự đối lập dữ dội giữa cơn say - mối hiểm họa với cuộc đời - khát vọng sống của con người. Việc chúng ta say rượu bia khi tham gia giao thông có thể hủy hoại chính cuộc đời của chúng ta và cả những người xung quanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.