Bóng đá

Con số chỉ ra thực tế đáng lo cho các cầu thủ U22 Việt Nam

26/08/2020, 07:34

Không nhiều cầu thủ U22 Việt Nam được thi đấu thường xuyên tại V-League và đây là điều đáng lo ngại.

img
Thủ môn Văn Toản trong màu áo CLB Hải Phòng

Trong đợt tập trung tuyển U22 Việt Nam đang diễn ra, HLV Park Hang-seo đã gọi tới 48 cầu thủ. Tuy nhiên, chỉ có một số cái tên ở bản danh sách ấy thường xuyên được chinh chiến tại sân chơi V-League.

Có thể kể đến trường hợp của thủ môn Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC), Nguyễn Hai Long (Quảng Ninh), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam) hay Mai Xuân Quyết (Nam Định).

Với thủ thành sinh năm 1999, anh có hơn 900 phút thi đấu trong màu áo đội bóng đất Cảng. Tính ra, Văn Toản bắt chính 9/11 trận cho Hải Phòng tại V-League 2020 và chỉ vắng mặt 2 trận vì chấn thương.

Rõ ràng, không ai khác ngoài nhà vô địch SEA Games 30 sẽ là cái tên được HLV Park Hang-seo rất kỳ vọng ở vị trí khung gỗ của tuyển U22 Việt Nam.

Ở hàng hậu vệ, Bùi Hoàng Việt Anh là cái tên thi đấu khá nhiều sau 11 vòng đấu V-League. Cầu thủ gốc Thái Bình ra sân 9 trận tương đương với 733 phút đồng thời có được 1 bàn thắng vào lưới Nam Định tại vòng 2 V-League.

Trên hàng tiền vệ, Hồng Sơn (Quảng Nam) và Hai Long (Quảng Ninh) cũng được ra sân khá nhiều cho đội bóng chủ quản.

Trong khi Hồng Sơn đá đủ 11 trận (bị thay ra 6 lần) với 787 phút thì Hai Long ghi 2 bàn thắng sau 711 phút thi đấu.

Ở hàng công, tiền đạo Mai Xuân Quyết là cái tên rất đáng chú ý. Tính ra, tại đội bóng thành Nam, cầu thủ sinh năm 1999 ghi được 2 bàn ở Cúp quốc gia và đá chính 10/11 trận (861 phút) tại V-League.

Ngoài những cái tên ở trên, phần đa những người còn lại đều ít ra sân ở V-League (số còn lại chơi tại giải hạng Nhất, hạng Nhì), thậm chí chưa được ra sân phút nào như Tiêu Exal.

Với các cầu thủ trẻ, việc ra sân thi đấu là hết sức quan trọng, giúp họ nhanh chóng trưởng thành và tích lũy thêm kinh nghiệm thực chiến.

Với thực tế tại tuyển U22 Việt Nam, đây sẽ là thách thức lớn cho HLV Park Hang-seo. Ông từng nói khá nhiều về vấn đề này nhưng xem ra rất khó thay đổi và ông buộc phải đối mặt với nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.