Bóng đá

Con số cho thấy các CLB V-League vẫn thua xa Thai League

03/07/2020, 07:26

LĐBĐ châu Á gia tăng số đội dự vòng bảng Cúp C1 châu Á nhưng các CLB Việt Nam vẫn chỉ một suất tham dự vòng bảng giải đấu này.

img
Việt Nam có 1 suất vào thẳng vòng bảng Cup C1 châu Á bắt đầu từ năm 2021

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra thông báo việc giải đấu danh giá nhất châu lục AFC Champions League (Cúp C1 châu Á) sẽ có sự thay đổi về số CLB tham dự.

Cụ thể, thay vì 32 như trước đây, giải đấu này sẽ nâng lên thành 40 đội bóng góp mặt bắt đầu vào năm 2021.

Việc AFC mở rộng quy mô giải đấu đồng nghĩa với việc Việt Nam chắc chắn có một đại diện góp mặt tại sân chơi cao nhất cấp CLB tại châu Á. Vinh dự này sẽ dành cho nhà vô địch V-League 2020.

Thực tế, sự gia tăng số đội dự vòng bảng AFC Champions League bắt nguồn từ sự phát triển nhanh chóng của bóng đá châu Á trong những năm vừa qua.

Ngoài ra, AFC cũng muốn tạo điều kiện cho các đội bóng ở "vùng trũng" như Đông Nam Á có thêm cơ hội cọ xát với những đối thủ hàng đầu châu lục.

Mặc dù thầy trò HLV Park Hang-seo đạt thành tích rất tốt suốt hai năm qua, dẫu vậy khi nhìn vào suất dự vòng bảng Cúp C1 châu Á các CLB Việt Nam hẳn sẽ chạnh lòng nếu so với Thái Lan.

Bởi vào năm 2021, Thai League sẽ có tới 2 suất thay vì 1 suất tham dự vòng bảng như trước đây đồng thời, họ còn sở hữu 2 tấm vé tham dự các trận play-off.

Giải VĐQG Philippines cũng gây bất ngờ lớn khi ngoài suất vào thẳng, giải đấu này còn có 1 suất tham dự trận tranh vé vớt.

Malaysia và Singapore là các quốc gia có một đại diện tham dự vòng bảng AFC Champions League như Việt Nam. Trong khi đó, giải VĐQG Myanmar vào năm tới, chỉ có một CLB giành suất đá trận play-off tranh suất vào chơi tại vòng bảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.