Âm nhạc

“Cơn sốt” SSAK3 và sự xuống dốc của Kpop

03/08/2020, 06:34

Ngay khi vừa được thành lập, nhóm nhạc “tân binh khủng long” SSAK3 đang gây sốt khắp làng giải trí xứ Hàn khi liên tiếp lập thành tích “khủng".

img
Nhóm “tân binh khủng long” SSAK3 gồm 3 thành viên Bi Rain, Lee Hyori và Yoo Jae Suk

Bài hát đầu tay “Beach Again” đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc. Tiết mục ra mắt của nhóm trong chương trình Music Core trên đài MBC thu hút lượng người xem tại Hàn Quốc cao nhất trong năm 2020 với rating 2,1%, gấp ba lần so với các chương trình âm nhạc nước này.

Việc SSAK3 tạo nên một “cơn sốt” tại làng giải trí xứ Kim Chi được cho là dễ hiểu bởi nhóm quy tụ 3 thành viên là những gương mặt huyền thoại của ngành công nghiệp giải trí Kpop gồm: Bi Rain, Lee Hyori và Yoo Jae Suk.

Nhóm được thành lập thông qua chương trình tạp kỹ “How do you play?”, theo đuổi phong cách thập niên 90 và chỉ hoạt động trong mùa hè 2020.

Tuy nhiên, đã có ý kiến cho rằng, đây là sự bất công với các nhóm nhạc trẻ, bởi ba thành viên của SSAK3 đều là những gương mặt nổi tiếng từ lâu.

Họ xuất hiện cạnh tranh trong chương trình là thiếu công bằng với các nghệ sĩ khác. Dù vậy, vẫn có những quan điểm bênh vực SSAK3 bởi họ mang tới một luồng gió mới cho nền công nghiệp âm nhạc đang dần lao dốc của Kpop.

Quả thực, Kpop đã đi qua thời kỳ đỉnh cao với những nhóm nhạc đình đám như: DBSK, Super Junior, SNSD, Big Bang… cùng những bản hit nổi tiếng khắp châu Á.

Còn hiện tại, vẫn có nhiều nhóm nhạc trẻ nổi tiếng như BTS, Black Pink… nhưng Kpop ngày nay đã không còn là một nền âm nhạc tạo thành trào lưu như trước đây.

Điểm đặc trưng của Kpop hiện tại là hàng loạt nhóm nhạc có phong cách na ná nhau, tập trung phần nhìn hơn phần nghe, những bản nhạc bập bùng, nhạc điện tử… khiến khán giả ngán ngẩm.

Bởi thế, sự xuất hiện của SSAK3 đã mang tới xu hướng retro đầy hoài niệm, gợi về một Kpop của thập niên 90 với thứ âm nhạc nguyên bản đã đưa Kpop lên tới vị trí bây giờ.

Đồng thời, chính “cơn sốt” của SSAK3 cũng cho thấy rõ nét hơn về thực trạng của một nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc đang bão hòa, khiến chính khán giả trong nước cũng dần phát chán và các chương trình âm nhạc hàng tuần thì có rating thê thảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.