Hồ sơ tài liệu

Con tin người Mỹ bị phiến quân IS giết, không phải do không kích

11/02/2015, 17:31

Nữ nhân viên cứu trợ Kayla Jean Mueller bị bắt cóc khi đang cứu trợ nhân đạo ở biên giới Syria -Thổ Nhĩ Kỳ.

o
Nhân viên cứu trợ nhân đạo Kayla Jean Mueller bị phiến quân IS bắt cóc hồi tháng 8/2013

Hôm nay, Người phát ngôn Lầu Năm góc - Chuẩn đô đốc John Kirby cho biết, nữ nhân viên cứu trợ 26 tuổi của nước này - Kayla Jean Mueller đã bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại chứ không phải chết trong các cuộc không kích của Jordan nhằm vào IS.

Tuy nhiên, ông Kirby cho biết vẫn chưa rõ cô Kayla Jean Mueller chết như thế nào.

Nữ nhân viên cứu trợ Kayla Jean Mueller bị bắt cóc hồi tháng 8/2013 khi đang làm công tác cứu trợ nhân đạo ở khu vực biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, gia đình cô Kayla Jean Mueller nhận được mail và ảnh từ những kẻ bắt cóc cho biết cô đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Jordan. Tổng thống Mỹ Obama cho rằng, tinh thần của Kayla sẽ sống mãi, đồng thời tái khẳng định chính sách của Mỹ là không bao giờ trả tiền chuộc.

Trong một diễn biến liên quan, Chính phủ Mỹ dự kiến đề nghị Quốc hội cho phép điều động binh sỹ tới thực địa tham chiến, chống lại IS. Lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho rằng, Nhà Trắng nên xin phép sử dụng Quyền điều động quân đội trong ít nhất 3 năm tới. Nhà Trắng cũng đã đã tham vấn kín với các nghị sỹ trước khi đưa ra đề nghị chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.