Lối sống

Con tin "tự sướng" với không tặc máy bay Ai Cập

30/03/2016, 18:05

Ben Innes, 26 tuổi đã lý giải về bức ảnh chụp cùng tên không tặc trong chuyến bay hôm 29/3.

733
Ben Innes chụp ảnh cùng tên không tặc cướp máy bay của Ai Cập. Ảnh: SkyNews

Một người đàn ông đã tươi cười chụp ảnh với Seif Eldin Mustafa – kẻ đeo bom và là thủ phạm bắt cóc máy bay của hãng hàng không EgyptAir hôm 29/3.

Người đàn ông đó là Ben Innes, 26 tuổi, một trong số ba hành khách và bốn thành viên phi hành đoàn bị kẻ bắt cóc giữ đến cuối, sau khi Seif Eldin Mustafa cướp máy bay EgyptAir đang trong hành trình đến Cairo từ Alexandria và buộc phải hạ cánh xuống đảo Síp.

Ben Innes đã nói rằng anh đã làm vậy để có thể “ nhìn gần hơn” vành đai thuốc nổ, trong khi quả bom đó là thật hay giả vẫn chưa được xác định. Innes nói: "Tôi cũng không chắc tại sao tôi đã làm vậy, tôi chỉ muốn tỏ ra vui vẻ trước hoàn cảnh đó. Nếu quả bom là thật, tôi cũng chẳng còn gì để mất, vì vậy tôi tận dụng mọi cơ hội để có thể quan sát nó ở cự ly gần hơn.”

CevD0ZYWEAA0UTX
Bức ảnh cho thấy tên không tặc đeo đầy bom quanh người.

Ben Innes cũng nói thêm: “Tôi đã nhờ một trong các nhân viên phi hành đoàn dịch giúp tôi và hỏi xem tôi có thể “selfie” với hắn không. Hắn chỉ nhún vai và OK; vì vậy tôi đã đứng cạnh hắn và cười trong khi nữ tiếp viên bấm máy. Đây chắc chắn là bức ảnh tuyệt nhất từ trước đến giờ.”

Innes cho biết, sau khi xem xét kỹ hơn, anh nghi ngờ rằng thiết bị nổ của Mustafa có khả năng là giả. "Vì vậy, tôi quyết định quay lại chỗ ngồi của mình và hình dung chặng đường di chuyển tiếp theo."

5706
Ba hành khách cuối cùng của chuyến bay được giải thoát, trong đó có Ben Innes.

 Ngay sau khi bức hình của anh ta chụp cùng tên không tặc được lan truyền, nhiều người đã dành lời khen tặng anh và cho rằng Ben Innes là “người đóng thế” của các chuyên gia an ninh. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng Innes đang làm một chuyện điên rồ.

Ben Innes là một chuyên gia đánh giá chất lượng an toàn và y tế đến từ thành phố Leeds, sống ở Aberdeen, Scotland. Anh đang trở về nhà sau một chuyến công tác thì bị khống chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.