Chính trị

Con trai Bí thư Thị ủy không có bằng đại học vẫn làm cán bộ ở Ban tổ chức?

12/03/2020, 09:52

Trước sai phạm của vợ về khai gian năm sinh và con trai không có bằng đại học, Bí Thư Thị ủy Hoàng Mai (Nghệ An) đang bị xem xét kỷ luật.

img
Ông Võ Văn Dũng - Bí Thư Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đang bị xem xét kỷ luật vì những sai phạm của vợ và con trai (Ảnh Báo Nghệ An)

Ngày 11/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Văn Dũng - Bí thư Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An xác nhận: UBKT Tỉnh ủy Nghệ An vừa có thông báo về những sai phạm của vợ và con ông trong quá trình công tác tại địa phương.

Theo Thông báo số 186 - TB/UBKTTU của UBKT Tỉnh ủy Nghệ An ngày 24/2/2020 thì ông Võ Văn Dũng tại thời điểm năm 1998 là Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Lưu khi biết vợ mình kê khai ngày, tháng, năm sinh vào hồ sơ lý lịch để xin tuyển dụng vào biên chế nhà nước không đúng với ngày tháng trong hồ sơ gốc nhưng không ngăn cản; không báo cáo kịp thời với các tổ chức Đảng có thẩm quyền; đồng thời chưa có biện pháp khắc phục hậu quả sai phạm, làm phát sinh đơn thư tố cáo, ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân.

Ngoài ra, Thông báo của UBKT Tỉnh ủy Nghệ An cũng cho biết: ông Võ Văn Dũng vào thời điểm là Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Hoàng Mai khi biết con mình không đủ điều kiện, tiêu chuẩn (không có bằng đại học chính quy - PV) theo quy định để dự thi tuyển nhưng vẫn đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét và đã thay mặt Ban thường vụ Thị ủy ký Tờ trình đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy phê duyệt bổ sung cho con mình được dự thi vào Ban Tổ chức Thị ủy Hoàng Mai. Việc làm trên của ông Dũng là biểu hiện thiếu gương mẫu trong việc chấp hành các quy định của tổ chức Đảng có thẩm quyền trong công tác tuyển dụng cán bộ.

img
Thông báo của UBKT Tỉnh ủy Nghệ An (Ảnh nangluongsachvietnam.vn)

Theo ông Dũng, về việc này UBKT Tỉnh ủy đã làm kỹ và có thông báo. Tuy nhiên, ông Dũng lý giải: Lúc cho con đi học thì trường vẫn giới thiệu đó là trường Đại học của Singapore liên kết đào tạo tại Việt Nam. Nước họ cũng coi đó là trường đại học. Chỉ sau khi Bộ GD&ĐT xét duyệt lại thì trường đó không được công nhận là đại học, bằng của trường chỉ tương đương hệ cao đẳng.

Ngoài ra, sau đó cháu có học thêm 1 bằng đại học tại chức Ngoại thương nữa. “Lúc đầu Ban Tổ chức nói không được nhưng mình có đơn có trình bày với Thường trực Tỉnh ủy là về mặt bằng cấp là không được nhưng về mặt chuyên môn cháu đúng là đã học đại học 4 năm và thêm 4 năm học tại chức nữa… Và được Thường trực đồng ý xem xét cho thi; nếu thi đậu thì vào làm việc, không đậu thì phải chịu. Sau đó Thường trực chuyển sang Ban Tổ chức và Ban Tổ chức đồng ý”, ông Dũng chia sẻ.

Còn đối với sai phạm của vợ, ông Dũng nói: Việc đã xảy ra 22 năm. Từ năm 1998, khi vợ vào làm hợp đồng thì vợ mới khai như vậy. Từ lúc đó đến nay ngoài mục đích làm việc thì việc khai đó không vì một động cơ nào cả, và cũng không hề thay đổi gì. Tôi cũng chủ quan là sau này không yêu cầu vợ sửa đổi cho chính xác. Cũng theo ông Dũng, vừa rồi vợ ông cũng nói làm đơn xin nghỉ, còn con trai cũng nói sẽ xin chuyển ra ngoài làm.

Xác nhận thông báo trên, ông Bùi Thanh An - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nghệ An cho biết thêm, đơn vị vẫn đang trong quá trình giải quyết.

img

Covid-19 ngày 13/3: Một người bị cách ly 1 tuần mới có kết quả dương tính

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.