Góc nhìn

Con trai cựu Chủ tịch Liên Xô:Nga không sánh được Mỹ về sức mạnh

30/10/2017, 13:08

Ông Khruschev đã phát biểu điều này trước 200 thính giả tại Bảo tàng Thử nghiệm Nguyên tử Quốc gia ở Las Vegas

Ông Sergey Khruschev

Ông Sergey Khruschev

Ông Sergei Khruschev, con trai cựu Chủ tịch Liên Xô Nikita Khruschev đã tuyên bố rằng, Liên Xô hay Nga ngày nay không thể "đứng gần" để sánh với sức mạnh của Mỹ, báo Sputnik dẫn bình luận của ông Khruschev đăng trên Las Vegas Sun cho hay.

Theo Las Vegas Sun, Tiến sĩ khoa học kỹ thuật Sergey Khruschev đã phát biểu trước 200 thính giả tại Bảo tàng Thử nghiệm Nguyên tử Quốc gia ở Las Vegas.

Nhà khoa học Nga và Mỹ từng sống ở Hoa Kỳ từ những năm 1990, đã kể lại lịch sử quan hệ giữa hai cường quốc, không quên nhắc về vai trò của cha mình.

Theo ông Khruschev, trong cuộc đối đầu giữa hai nước Hoa Kỳ đã hành động như một "sen đầm thế giới", còn Liên Xô quyết định không thể hiện sự sợ hãi và yếu đuối.

Theo nguyên tắc này, Moscow đã xây dựng chính sách của mình. Ví dụ được nhà khoa học nêu lên là việc Liên Xô từ chối sáng kiến sứ mệnh chung Mỹ-Nga lên Mặt Trăng và cuộc khủng hoảng Caribe.

Sự kết thúc của Chiến tranh Lạnh cho thấy "sự khác biệt về văn hóa và giá trị" giữa Liên Xô và Hoa Kỳ, ông Khrushchev nói.

Theo Las Vegas Sun, Chủ tịch Liên Xô Mikhail Gorbachev coi sự kiện này là thiết lập mối quan hệ đồng minh và thân thiện giữa các quốc gia và đối tác, nhưng tổng thống Mỹ Reagan thấy đó như chiến thắng của Washington trong cuộc đối đầu.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.