Thế giới

Con trai cựu Thủ tướng Litva bị bắt vì cáo buộc làm gián điệp

25/12/2018, 14:28

Ông Vaidotas Prunskus, con trai của cựu Thủ tướng Litva Kazimira Prunskiene, vừa bị lực lượng cảnh sát nước này bắt giữ...

20

Cảnh sát Litva (ảnh minh họa)

Trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình hôm 23/12, Giám đốc Bộ An ninh Latvia Darius Jauniskis không phủ nhận hay xác nhận thông tin trên, nhưng tin tức này đã lan truyền khắp các phương tiện truyền thông Litva trong tuần qua, theo Tass.

Bà Kazimira Prunskiene là Thủ tướng đầu tiên sau khi đất nước Litva tuyên bố độc lập ngày 11/3/1990. Tuy nhiên, tới ngày 10/1/1991, bà buộc phải từ chức trong bối cảnh giá cả tăng cao và sau cuộc đụng độ vũ trang ở Thủ đô Vilnius khiến hơn 10 người thiệt mạng.

Trước đó, ngày 19/12, ông Jauniskis cho biết, Litva đã xác định được một nhóm thành viên đang nghiên cứu các hướng dẫn từ các cơ quan tình báo Nga. Trong đó, chính trị gia đối lập Algirdas Paleckis, người bị bắt từ hơn 1 tháng trước, cũng có liên quan đến các hoạt động này.

Sau đó, Thủ tướng Litva Saulius Skvernelis tuyên bố: “Các cơ quan an ninh Litva đã kịp thời hành động chống lại nhóm gián điệp Nga hoạt động tại Litva và ngăn chặn những hành động đe dọa an ninh quốc gia.

Đây không phải là những trường hợp đơn lẻ, mà là hành động mang tính hệ thống nhằm trực tiếp vào nền an ninh của đất nước chúng tôi”.

Đáp trả lại các cáo buộc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phủ nhận có liên quan đến nhóm gián điệp trên và coi đây là một ví dụ của chính sách bài Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.