Hồ sơ tài liệu

Con trai cựu Tổng thống Ukraine tử nạn ở Nga, súng nổ vang trời

23/03/2015, 05:06

Báo chí Nga, phương Tây đưa tin, con trai cựu Tổng thoosg Ukraine Yanukovych vừa chết vì tai nạn giao thông ở Nga.

yanukovych.
Cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych

Nghị sĩ Ukraine, Nestor Shufrych thông báo trên trang Facbook cá nhân rằng Viktor Yanukovych, 33 tuổi, người cùng tên với cha mình, đã tử nạn khi đang cầm lái chiếc xe Volkswagen chở theo 5 người nữa đang trên đường tới tham dự một sự kiện thể thao. Nghị sĩ này cũng đã xác nhận thông tin trên với BBC. Cậu con trai vừa tử nạn của cựu Tổng thống Ukraine được cho là người đam mê lái xe và tốc độ.

Báo chí Nga và phương Tây cho biết, ngày 21/3, một chiếc xe chở 6 người đã đâm vào lớp băng ở hồ Baikan, khu vực Sibêria, lái xe đã tử nạn còn 5 người khác sống sót. Tuy nhiên, chính quyền Nga chưa xác nhận người chết có phải là con trai cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych hay không.

Cựu Tổng thống Ukraine sống lưu vong ở Nga từ khi bị phế truất vào tháng 2/2014. Ngoài cậu con trai 33 tuổi, ông còn có cậu anh 41 tuổi Alexxander là một doanh nhân giàu có.

Nhiều cái chết bí ẩn ở Ukraine

Cũng trong tháng 3/2015, Oleksandr Peklushenko, một cựu thống đốc Ukraine, chết bí ẩn trong vụ việc mà chính quyền cho rằng đây là hành động tự sát.

Vụ tử nạn ở Nga ngày 21/3 chỉ là một trong hàng loạt cái chết do tai nạn giao thông liên quan đến cựu Tổng thống Yanukovych và các cựu quan chức dưới thời ông.

Interpol đã liệt ông Yanukovych vào danh sách truy nã quốc tế. Ông bị quan chức Ukraine cáo buộc đã biển thủ hàng triệu USD từ nguồn quỹ công.

Súng nổ vang trời

Cũng liên quan đến tình hình Ukraine, nước này nguy cơ rơi trở lại vào những cuộc xung đột đẫm máu khi thỏa thuận ngừng bắn dường như đang bị phá vỡ.

Ngày 22/3, báo chí phương Tây đưa tin đạn pháo vừa nổ rền vang ở ngoại ô thành phố miền Đông Donetsk. Các vụ nổ súng được cho là diễn ra tại khu vực gần sân bay Donetsk, một trong những điểm nóng hứng chịu hàng loạt cuộc giao tranh ở miền đông Ukraine bất chấp lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ hồi tháng 2/2015.

ukraine
Ukraine nguy cơ rơi vào xung đột đẫm máu như trước đây

Các vụ nổ súng nhỏ lẻ bằng vũ khí hạng nhẹ và súng cối vẫn diễn ra hàng ngày ở các điểm nóng như sân bay Donetsk và vùng xung quanh cảng chiến lược Mariupol.

Cả hai bên tham gia cuộc xung đột ở miền Đông đều khẳng định đã rút vũ khí hạng nặng. Tuy nhiên, ngày 20/3, quân đội Ukraine cáo buộc ly khai sử dụng hệ thống pháo đa nòng hạng nặng Grad ở gần Shyrokyne.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích chính quyền Ukraine triển khai vũ khí hạng nặng tại miền Đông. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi hãng tin Reuters công bố một đoạn băng cho thấy, quân đội Ukraine đang sử dụng vũ khí hạng nặng (pháo D-30 nòng 122 mm với tầm bắn 22 km) tại đường giới tuyến ở miền Đông, cụ thể là tại làng Shirokino, gần Mariupol. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Ukraine đã ngay lập tức lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.