Giáo dục

Con trai không chịu đi học, người cha đã làm điều này trong 4 ngày

20/04/2021, 01:00

Sau khi được trải nghiệm công việc chân tay, cậu thiếu niên này đã thừa nhận rằng, việc học dễ hơn rất nhiều.

img

Một cậu thiếu niên giấu danh tính 15 tuổi ở Trung Quốc trước giờ có thành tích xuất sắc, nhưng gần đây áp lực học tập tăng đột biến khiến cậu không thích nghi được nên điểm số cứ tụt dần. Thành tích kém đi khiến sự tự tin của cậu cũng giảm theo, dần dần cậu không còn hứng thú với việc học.

Hơn nữa, vào thời điểm cách ly dịch bệnh, việc sử dụng điện thoại liên tục khiến cậu cảm thấy mệt mỏi mỗi khi nghĩ đến việc đi học trở lại. Sự thay đổi của cậu khiến cho người cha rất đau đầu.

Một hôm, trong khi đang làm việc tại công trường, ông đột nhiên quyết định gọi con trai đến để phụ giúp. Ông hy vọng, những trải nghiệm vất vả khi đi làm công nhân sẽ khiến con trai mình trân trọng việc học hơn.

Lúc đầu, cậu con trai ông rất tự tin và nói: “Làm việc này còn dễ hơn đọc sách”, nhưng sau 4 ngày chuyển gạch, chở cát, cậu đã gục xuống van xin bố mình cho về nhà. Khi được hỏi, cậu thừa nhận rằng, bây giờ mình cảm thấy việc học dễ dàng hơn nhiều.

Kể từ khi trải nghiệm công việc tay chân, cha của cậu thiếu niên tiết lộ, con trai ông thực sự đã thay đổi. Mặc dù điểm số của cậu chưa được cải thiện nhưng đã chăm chỉ học tập hơn trước rất nhiều.

Người cha chia sẻ: “Là phụ huynh, tôi cũng quan tâm tới điểm số của con mình ở trường. Nhưng tôi quan tâm nhiều hơn tới thái độ học tập của đứa trẻ, liệu nó có biết suy nghĩ và giải quyết vấn đề bằng trái tim hay không”.

Khi video cậu bé làm việc tại công trường được chia sẻ trên MXH, cư dân mạng đã bàn tán sôi nổi. Người cha nhận được nhiều tin nhắn riêng từ các bậc phụ huynh nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, ông cho rằng phương pháp của mình không phù hợp với tất cả trẻ em.

Mỗi một đứa trẻ đều có cá tính riêng, cha mẹ phải đồng hành cùng con thật nhiều, cùng con lớn lên, đối mặt và tìm ra giải pháp cho các vấn đề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.