Thế giới

Con trai Osama bin Laden kêu gọi tấn công Mỹ, trả thù cho cha

11/07/2016, 05:06
image

Mới đây, con trai trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden đã kêu gọi tấn công Mỹ để trả thù cho cha.

pg-19-bin-laden-3

Hình ảnh Hamza bin Laden trong một lần xuất hiện trước đây.

Reuters ngày 10/7 đưa tin, Hamza bin Laden, con trai của tên trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden đã đe dọa sẽ khủng bố nước Mỹ để trả thù cho cha mình trong một đoạn video được tung lên gần đây.

Cụ thể, trong một video dài 21 phút mang tựa đề "We are all Osama" - Chúng ta đều là Osama do al-Qaeda đăng tải, Hamzin bin Laden đã tuyên thệ sẽ lập kế hoạch trả thù nước Mỹ vì đã giết chết cha mình.

Thông tin này do Nhóm tình báo SITE, một tổ chức chuyên theo dõi các trang mạng hồi giáo thánh chiến tiết lộ trong thông báo gần đây.

"Chúng ta sẽ tiếp tục tấn công các người, nhắm vào các người trên chính đất nước của các người, và cả ở nước ngoài, đáp trả lại sự đàn áp của các người ở Palestine, Afghanistan, Iraq, Yemen, Syria, Somali và trả thù cho những tín đồ Hồi Giáo đã chết."

"Và sự trả thù của IS dành cho Sheik Osama, cầu thánh Allah nhân từ, không phải chỉ để trả thù cho cá nhân Osama mà còn là vì những đứa con Hồi Giáo", Hamza bin Laden nói trong đoạn video được phát tán.

Trước đó, Osama bin Laden đã bị tiêu diệt tại hang ổ của hắn ở Pakistan trong đợt truy quét của quân đội Mỹ năm 2011. Chiến dịch này được phát động sau vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9 nhằm vào nước Mỹ. 

Theo thông tin của tổ chức nghiên cứu Brookings Instution, Hamza bin Laden, nay ở độ tuổi khoảng 25, 26 đã sát cánh bên cạnh cha mình ở Afghanistan trước khi vụ khủng bố lịch sử 11/9 xảy ra. Sau đó hắn cũng ở bên Osama bin Laden tại Pakistan khi quân đội Mỹ tổ chức tấn công truy quét các lãnh đạo tối cao của mạng lưới khủng bố này. 

Được giới thiệu bởi lãnh đạo mới của al-Qaeda Ayman al-Zawahiri, Hamza bin Laden được đánh giá là một "luồng sinh khí mới" cho tổ chức khét tiếng một thời khi các lãnh đạo khác đang bắt đầu già đi và tổ chức ngày càng mất đi tiếng nói trước sự nổi lên của nhóm khủng bố IS. 

"Hamza đem lại bộ mặt mới cho al-Qaeda, là kẻ có liên hệ chặt chẽ với người sáng lập ra tổ chức khủng bố ấy. Hắn sẽ là một kẻ thù nguy hiểm", Brookings Instution đánh giá về con trai Osama bin Laden. 

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.