Bạn cần biết

Con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm trong vòng tay người thân

31/08/2016, 15:51

14h ngày 31/8, bé Trần Gấu, con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã gia đình đón về trong niềm hạnh phúc.

be-tran-gau (2)

Các bác sĩ BV Phụ sản TƯ trao bé Trần Gấu cho gia đình

Bé Trần Gấu, con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã được xuất viện với cân nặng 1,8kg. Sàng lọc về võng mạc, thính lực, siêu âm tim mạch, siêu âm não, X-quang tim phổi và các xét nghiệm máu sinh hoá nằm trong giới hạn bình thường. 

Theo BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, BV Phụ sản TƯ: Tổng chi phí điều trị, nuôi nấng bé Gấu tại viện hết 98,985 triệu đồng, tuy nhiên gia đình không phải thanh toán bất kỳ khoản nào.

be-tran-gau (1)

Bé Trần Gấu khỏe mạnh, được xuất viện

Trước khi bé Gấu xuất viện, người thân cũng đã được các bác sĩ tại Trung tâm cho tiếp xúc, hướng dẫn cách chăm sóc trẻ non tháng.

Trao bé Gấu cho gia đình, BS Lợi xúc động chia sẻ: "Niềm vui này tuy không được trọn vẹn, vì bé trở về mà không có tình yêu thương của người mẹ, song ai cũng dành cho bé tình yêu thương gấp bội. Chúc cho bé mãi mãi mạnh khoẻ, hay ăn chóng lớn, thông minh nhanh nhẹn như tên gọi mẹ đã đặt cho bé".

be-tran-gau (6)

Bé Trần Gấu trong vòng tay người thân

Đón con trai trong vòng tay, anh Trần Mạnh Hà xúc động nói lời cảm ơn đến các y bác sĩ đã tận tình chăm sóc và điều trị cho bé Gấu có được ngày hôm nay. Anh Hà cũng cho biết, sẽ cho bé lưu trú thêm một thời gian nữa tại Hà Nội để tiện chăm sóc và tái khám.

Theo khuyến cáo của BS. Minh Trác, Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, sau khi ra viện, bé Gấu cần tiếp tục được gia đình chăm sóc theo hình thức da kề da đến khi bé được khoảng 4kg thì mới chăm sóc như một trẻ sơ sinh thông thường.

Như đã đưa tin trước đó, Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã phát hiện mình mắc ung thư phổi khi mang thai ở tuần thứ 19. Từ chối điều trị để giữ lại con, chị Trâm đã đạt được ước nguyện để bé Gấu ra đời. Tuy nhiên, không lâu sau sinh, chị Trâm đã ra đi mãi mãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.