Điều tra

Con trai vay "tín dụng đen" để sửa chữa tàu 67 hư hỏng, cha mẹ bị đe dọa

18/10/2019, 12:27

Anh Hạo vay nóng "tín dụng đen" để sửa chữa tàu 67 hư hỏng nhưng không có tiền trả nên bỏ trốn, cha mẹ anh này ở quê liên tục bị đòi nợ, hù dọa.

img
Ngôi nhà của ông Mão bị tạt sơn yêu cầu trả nợ

Ngày 18/10, Công an phường Đống Đa (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, đã tiếp nhận đơn trình báo của ông Trần Mão (75 tuổi, ở khu vực 9, phường Đống Đa) tố cáo về việc bỗng dưng bị một nhóm người lạ mặt xông nhà hăm dọa, đập phá nhằm đòi nợ.

Theo đơn trình bày của ông Mão, con trai lớn của ông là Trần Văn Hạo, có nhà riêng ở 88 đường Lê Thanh Nghị (phường Đống Đa, TP Quy Nhơn). Trước đây, anh này có đóng tàu sắt để khai thác hải sản theo chủ trương Nghị định 67 của Chính phủ. Tuy nhiên, mới được vài chuyến biển thì tàu bị hư hỏng nặng phải nằm bờ. Vợ chồng anh Hạo vay tiền của tổ chức “tín dụng đen” để sửa tàu và lo cho con ăn học, nhưng lại tiếp tục bị thua lỗ, đến hạn không có khả năng trả nợ. Cách đây gần 4 tháng, vợ chồng anh Hạo đã trốn đi khỏi nơi cư trú, hiện ông Mão cũng không biết con mình ở đâu.

Thời gian gần đây, xuất hiện một nhóm đối tượng kéo đến nhà ông Mão yêu cầu trả nợ thay cho anh Hạo. Họ liên tục hù dọa, đập phá đồ đạc khiến gia đình ông Mão nơm nớp lo sợ.

Theo tường trình của ông Mão, khoảng 10h20 ngày 5/10, có 3 người kéo đến nhà ông với thái độ hung hăng, xông vào nhà hăm dọa, dùng dao chặt gãy một cái quạt, đập vỡ kính bàn uống nước, làm hư chiếc xe đạp. Tiếp đó, lúc hơn 13h 7/10, họ cầm dao kéo đến phá tài sản trong nhà, vứt nước mắm, trứng vịt thối vào trong nhà, dùng sơn đổ vào nhà và xịt sơn đầy trên cửa sắt, cửa kính, vỉa hè.

Theo ông Mão, chuyện vay mượn, nợ nần là của gia đình con trai ông với các nhóm đối tượng, chứ ông không có trách nhiệm phải trả. "Nó đã lớn, có gia đình riêng nên có trách nhiệm trả nợ chứ vợ chồng tôi có vay mượn ai đâu mà bây giờ suốt ngày bị khủng bố như thế này. Vợ chồng tôi đã già nhưng luôn sống trong cảnh mệt mỏi vì lo lắng. Mong cơ quan chức năng vào cuộc", ông Mão nói.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Rớt - Phó Công an phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) cho biết, đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.