An ninh hình sự

Con trộm 140 triệu trong tài khoản đi đánh bạc, bố đổ lỗi cho ngân hàng

24/05/2022, 19:01

Con trai trộm số tiền 140 triệu đồng trong tài khoản của bố đi đánh bạc trên mạng. Bố không biết, đi đổ lỗi do hệ thống ngân hàng.

Ngày 24/5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Như Thanh vừa khởi tố bị can và bắt giam một nam sinh viên để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Bị hại chính là bố ruột của nam sinh này.

img

Lực lượng Công an huyện Như Thanh làm việc với Nguyễn Đình Tuấn

140 triệu đồng "không cánh mà bay"!

Theo tài liệu của cơ quan Công an, ngày 2/3/2022, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Ngân hàng Agribank) chi nhánh huyện Như Thanh nhận được phản ánh của khách hàng N.Đ.M, ở thôn Xuân Sinh, xã Xuân Khang, huyện Như Thanh về việc bị kẻ gian chiếm đoạt số tiền 140 triệu đồng trong tài khoản. Ông M. cho rằng để xảy ra sự việc trên là do hệ thống bảo mật của Ngân hàng không tốt, hoặc có sự tiếp tay của nhân viên Ngân hàng với các đối tượng để chiếm đoạt tài sản.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Việt Anh - Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Như Thanh cho rằng đã giải thích rất kỹ và đề nghị khách hàng xem lại quá trình thao tác, các mối quan hệ trong gia đình xem có ai lợi dụng để chiếm đoạt tiền của ông không. Tuy nhiên, khách hàng vẫn khăng khăng đổ lỗi cho ngân hàng và đòi đền bù số tiền trên.

Sau đó, phía ngân hàng đã đề nghị cơ quan CSĐT Công an huyện Như Thanh vào cuộc điều tra làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Như Thanh xác định, số tiền trong tài khoản của ông M. đã được chuyển qua một số tài khoản game có địa chỉ ở Hoài Đức, Hà Nội và ở huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Xác định đây là loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, 2 tổ công tác đã lập tức lên đường ra Hà Nội và Vĩnh Phúc để điều tra, xác minh làm rõ.

Thủ phạm chính là con trai của bị hại

Sau nhiều ngày kiên trì, phối hợp lần theo các đầu mối, Công an huyện Như Thanh đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ kết luận Nguyễn Đình Tuấn (SN 2002, là con ruột ông M.) chính là thủ phạm đã gây ra vụ trộm cắp trên.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Đình Tuấn khai nhận: Trong thời gian nghỉ chống dịch Covid - 19 ở nhà, Tuấn biết đến trò chơi game đánh bạc trực tuyến trên mạng internet. Để có thể tham gia đánh bạc, Tuấn phải nạp tiền để mua “Gold” (đơn vị tiền ảo trong game) vào tài khoản game.

Tối 01/3/2022, thấy bố là ông N.Đ.M. mở mật khẩu màn hình điện thoại và đăng nhập ứng dụng Agribank E-mobile trên điện thoại để chuyển tiền, Tuấn ghi nhớ các số mật khẩu trên. Khoảng 13h ngày 02/3, lợi dụng ông M. ngủ trưa, Tuấn vào phòng ngủ lấy điện thoại của bố ra mở khóa màn hình và đăng nhập vào ứng dụng Agribank E-mobile, sau đó chuyển số tiền 140 triệu đồng đến 2 tài khoản đánh bạc qua mạng để mua “Gold”.

Sau khi chuyển tiền thành công, Tuấn sử dụng điện thoại di động của mình chụp ảnh màn hình thể hiện giao dịch thành công gửi cho các đại lý trên để xác nhận. Sau đó, Tuấn xóa toàn bộ nội dung tin nhắn liên quan đến việc chuyển tiền qua ứng dụng Agribank E-mobile để ông M. không biết.

Theo cơ quan CSĐT, trong quá trình xác minh, khó khăn nhất là bản thân người bị hại cũng không hề biết vì sao mình mất tiền vì mọi dấu vết đều đã bị xóa. Quá trình điều tra, đầu mối thông tin đều tập trung vào người thân của bị hại, nhưng khi các điều tra viên thông báo thì bị hại đều gạt đi vì rất tin tưởng vào con cái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.