Xã hội

Công an bác bỏ thông tin thất thiệt về cháy chùa Bồ Đề

04/06/2022, 07:51

Công an TP Hà Nội bác bỏ thông tin cháy chùa Bồ Đề, khu xưởng bị cháy có vị trí nằm bên cạnh chùa và cũng sát sông Hồng nên gây hiểu lầm.

Khoảng 5h10 sáng cùng ngày (4/6), khu vực chùa Bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội) xuất hiện những đám khói lớn kèm theo những thông tin thất thiệt.

Tuy nhiên, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội bác bỏ thông tin cháy chùa Bồ Đề bởi vị trí cháy là một khu xưởng nằm bên cạnh chùa và cũng sát sông Hồng nên gây hiểu lầm.

img

Cảnh sát PCCC phun vòi rồng dập tắt đáp cháy nhà xưởng lúc rạng sáng trên địa bàn phường Bồ Đề.

Vị trí cháy được xác định tại số nhà 84 phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội là khu vực hỗn hợp gồm nhà xưởng, văn phòng và nơi trông giữ nhiều ô tô của người dân… Trung tâm đã điều động 4 xe cứu hoả của Công an quận Long Biên tới hiện trường.

Thời điểm khi xe cứu hoả có mặt, khu vực lối vào đám cháy có nhiều xe ô tô của người dân đỗ dọc đường gây khó khăn cho việc tiếp cận chữa cháy của cơ quan chức năng. Lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở và Công an phường Bồ Đề đã huy động ủn xe ô tô đỗ dọc đường và kêu gọi người dân phối hợp đưa các phương tiện tới khu vực an toàn.

Nhờ chủ động nguồn nước dồi dào từ sông Hồng, lực lượng chữa cháy đã khống chế ngọn lửa, không để cháy lan sang nhiều kho xưởng ngay sát cạnh.

Thông tin ban đầu, diện tích cháy là nhà xưởng quây tôn khoảng hơn 800m2 dùng để chứa thực phẩm. Vào thời điểm xảy cháy khu kho xưởng này không có người.

Đến khoảng 6h30 cùng ngày (4/6), đám cháy cơ bản được khống chế. Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành phun giảm áp tránh cháy trở lại là lây lan. Đám cháy không gây thiệt hại về người.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.