An ninh hình sự

Công an nói gì vụ tài xế nghi bị đánh tử vong sau TNGT ở Bắc Giang?

03/12/2020, 07:58
image

Vụ 2 ô tô truy đuổi 10km ở Bắc Giang, tài xế tử vong nghi do bị đánh không phải do TNGT như kết luận điều tra, Công an Hiệp Hòa nói gì?

img

Tài xế xấu số được cho là bị đánh đập, quỳ gối trước khi tử vong và sau cuộc truy đuổi 10km (Ảnh cắt từ clip)

Chiều qua (2/12), làm việc với PV Báo Giao thông, Thượng tá Thân Văn Lợi, Phó trưởng Công an huyện, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa khẳng định cơ quan cảnh sát điều tra đã nắm được phản ánh của Báo Giao thông. Trong đó có một số tình tiết, nhân chứng mới liên quan đến việc tài xế bị đánh đập, hành hung sau TNGT.

Do vậy, Cơ quan điều tra đang chỉ đạo lực lượng vào cuộc thu thập chứng cứ, mở rộng điều tra để làm rõ việc sau khi xảy ra TNGT, tài xế Nguyễn Văn Bách có bị đánh, hành hung hay không.

Thượng tá Thân Văn Lợi cũng khẳng định riêng tình tiết chị Trần Thị Ngân và anh Nguyễn Văn Lưu thuê anh Bách chở sang Hiệp Hòa đánh ghen dẫn đến xô sát và bị các đối tượng truy đuổi trên đường thì công an huyện đã nắm được ngay từ đầu. Do vậy, Công an huyện Hiệp Hòa đánh giá đây là vụ việc phức tạp.

Clip được cho là tài xế xấu số bị hành hung, bắt quỳ. (Nguồn do người nhà nạn nhân cung cấp)

Từ đầu vụ việc đến nay, Công an tỉnh Bắc Giang cũng cử lực lượng tại các Phòng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự, Pháp y đến hỗ trợ công tác điều tra.

Nói về thông báo kết luận pháp y khẳng định nguyên nhân cái chết của nạn nhân là do TNGT, Thượng tá Thân Văn Lợi cho biết: “Đây là kết luận của cơ quan pháp y dựa trên cơ sở khám nghiệm tử thi và cơ chế hình thành vết thương trong vụ TNGT.

Quá trình khám nghiệm tử thi đều có mặt chứng kiến của người nhà nạn nhân, mọi dấu vết bị thương trên cơ thể đều đã được giải thích rõ. Theo đó, nạn nhân đã va đập mạnh vào vô lăng và đầu xe dẫn đến các vết thương vùng đầu, mặt, ngực, bụng, đầu gối... Trên tử thi chưa có dấu hiệu của việc bị đánh đập, hành hung”.

Tuy vậy, vị Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT này cho biết, từ lời khai của các nhân chứng được đăng tải trên Báo Giao thông, Công an huyện Hiệp Hòa sẽ tập trung điều tra làm rõ việc tài xế có bị đánh đập hay không? Nếu có đủ căn cứ sẽ chuyển tội danh để xử lý đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật.

Trao đổi về việc, có nhiều đối tượng tham gia truy đuổi nạn nhân nhưng chỉ có 4 bị can gồm: Đặng Văn Thêm (SN 1999, trú tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái); Nguyễn Sinh Mạnh (SN 1997), Nguyễn Văn Ích (SN 1969) và Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1990) cùng trú tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang bị khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Trong đó, chỉ có Nguyễn Sinh Mạnh bị bắt tạm giam, Thượng tá Thân Văn Lợi chia sẻ: Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Sinh Mạnh là chủ mưu trong vụ án này. Hơn nữa, Mạnh đã có tiền án nên bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra, thi hành án.

“Vụ việc đang thu hút sự chú ý của dư luận nhưng thực tế đang có nhiều nguồn thông tin trái chiều, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa khẳng định sẽ điều tra, làm rõ bản chất vụ việc để đi đến kết luận cuối cùng, kiên quyết xử lý những người có liên quan theo đúng quy định của pháp luật”, Thượng tá Thân Văn Lợi quả quyết.

Clip ông Nguyễn Thế Bình, bố tài xế Bách nói về cái chết của con trai mình - tài xế tử vong sau khi bị truy đuổi 10km ở Bắc Giang

Trước đó, Báo Giao thông đã có nhiều bài phản ánh về vụ việc rạng sáng ngày 11/11, 4 nam thanh niên trên dùng ô tô BKS 30A - 190.15 do Nguyễn Sinh Mạnh điều khiển đuổi theo ô tô mang BKS 99A-080.xx do anh Nguyễn Văn Bách (SN 1988, trú tại huyện Tân Yên, Bắc Giang) điều khiển chở chị Trần Thị Ngân và anh Nguyễn Văn L, cùng trú ở huyện Tân Yên.

Khi đến Km 86 - QL37, (thuộc thôn Chùa, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa), xe ô tô của anh Bách đã va chạm với 1 xe tải đang phục vụ công trình cải tạo nâng cấp QL37 gây TNGT. Sau đó, anh Bách tử vong, 2 người đi cùng xe bị thương nặng, hiện vẫn hoảng loạn.

Kết luận điều tra, Công an huyện Hiệp Hòa cho rằng nguyên nhân cái chết của nạn nhân là do TNGT.

Tuy nhiên, các nhân chứng khẳng định tài xế đã bị truy sát dẫn đến TNGT; sau va chạm còn bị các đối tượng lôi ra khỏi xe, đánh đập dã man dẫn đến vụ việc đau lòng.

Clip Lái xe và người trong cuộc nói về lái xe tử vong do bị đánh đập không phải do TNGT:

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.