Đời sống

Công an Bạc Liêu xuyên đêm cấp căn cước công dân cho người dân

12/03/2021, 11:14

Để đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân theo quy định của Bộ Công an, Công an TP Bạc Liêu tăng cường làm việc vào ban đêm.

img

Điểm cấp Căn cước công dân lưu động tại Công an phường 1, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu). Ảnh: Trọng Nguyễn

Sáng 12/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Lê Hoàng Thức, Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết, việc cấp Căn cước công dân đến nay đảm bảo đúng quy định.

“Đa số người dân đến làm Căn cước công dân đều đồng tình ủng hộ và thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trung bình mỗi ngày tại hai điểm cấp Căn cước công dân lưu động (xã Hiệp Thành và phường 1) của Công an TP Bạc Liêu có khoảng 400 người được cấp Căn cước công dân”, Trung tá Thức cho hay.

Cũng theo Trung tá Thức, việc cấp Căn cước công dân 3 ca trong ngày sẽ được Công an TP Bạc Liêu tăng cường và duy trì từ nay đến hết ngày 30/6/2021. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sắp xếp công việc đến làm thủ tục cấp Căn cước công dân vào khung giờ phù hợp.

"Nhất là các em học sinh, sinh viên không thể đến làm Căn cước công dân vào buổi sáng và chiều thì có thể tới các điểm cấp Căn cước công dân lưu động vào buổi tối để không ảnh hưởng đến việc học tập. Đặc biệt là tránh tập trung quá đông người để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp", Trung tá Thức nhấn mạnh.

img

Việc cấp Căn cước công dân xuyên đêm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dễ dàng sắp xếp công việc để đến làm thủ tục. Ảnh: Trọng Nguyễn

Theo Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) việc cấp Căn cước công dân trong ngày được tăng cường và chia làm 3 ca: Ca 1 từ 7h30 -11h30; Ca 2 từ 13h - 18h; Ca 3 từ 19h -23h.

Trung tá Nguyễn Thị Yến Hương, Phó Trưởng Công an phường 1, TP Bạc Liêu cho biết, ngoài công tác tuyên truyền, Công an phường cũng bố trí cán bộ, chiến sỹ và lực lượng dân phố sắp xếp vị trí để xe cho công dân đến làm Căn cước công dân, đảm bảo không xảy ra tình trạng chen lấn, đậu đỗ không đúng nơi quy định.

Mặc dù, làm việc liên tục từ sáng đến tối, thậm chí có hôm xuyên đêm, nhưng vì nhiệm vụ chung mà tất cả cán bộ, chiến sỹ đang trực tiếp làm công tác cấp Căn cước công dân đều quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, cố gắng hoàn thành chỉ tiêu theo tiến độ đề ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.