An ninh hình sự

Công an bị tố nhổ nước bọt xin lỗi dân tại trụ sở

12/04/2016, 08:50
image

Buổi xin lỗi của Trung uý công an bị tố nhổ nước bọt kéo dài 20 phút tại trụ sở Công an phường.

Canh_sat_nho_nuoc_bot_7mo__mat_zing_1

Trung uý Công an bị tố nhổ nước bọt công khai xin lỗi chị Tú Anh (Ảnh: Zing news)

Liên quan đến vụ việc một cán bộ công an bị tố nhổ nước bọt vào mặt dân gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua, tối 11/4, trung úy Nguyễn Văn Bắc (cảnh sát khu vực Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) đã công khai xin lỗi chị Trần Tú Anh (24 tuổi), người đã đăng clip tố anh Bắc nhổ nước bọt vào mặt.

Tin tức trên Zing news cho hay, buổi xin lỗi kéo dài 20 phút tại trụ sở Công an phường Trung Liệt, theo nguyện vọng của trung úy Bắc, có sự chứng kiến của Công an quận Đống Đa.

Trung úy Bắc bày tỏ: "Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi đã có những cử chỉ, hành động chưa đúng. Bản thân tôi sẽ nghiêm khắc kiểm điểm. Tôi xin lỗi và mong chị chấp nhận”..

Nhận lời xin lỗi từ Trung úy Bắc, chị Tú Anh chia sẻ, những ngày qua, chị đã chịu nhiều áp lực nên mong muốn sự việc được khép lại. Đồng thời, chị mong muốn Trung úy Bắc chấn chỉnh lại hoàn toàn cách ứng xử.

Thay mặt đơn vị, đại úy Nguyễn Thế Anh - Phó trưởng Công an phường Trung Liệt cảm kích vì Tú Anh đã nhận lời xin lỗi của trung úy Bắc: "Chúng tôi xin rút kinh nghiệm sau vụ việc này để công tác quản lý địa bàn được tốt hơn”.

Theo đại diện Công an quận Đống Đa có mặt tại buổi xin lỗi, sự việc vẫn đang được đơn vị này tiếp tục điều tra, làm rõ. Cán bộ vi phạm sẽ được xử lý theo quy định.

Trả lời báo Lao Động sau buổi xin lỗi công khai, chị Tú Anh cho hay, mặc dù trước mắt, trung úy Nguyễn Văn Bắc chỉ thừa nhận đã có thái độ chưa đúng mực với cô và xin lỗi về thái độ đó, còn hành vi nhổ nước bọt thì vẫn đang tiếp tục được làm rõ nhưng về cơ bản, cô vẫn cảm thấy hài hòng.

“Cá nhân tôi cũng chỉ mong được như thế để tha thứ. Mong muốn dĩ hòa vi quý. Việc có hành vi nhổ nước bọt hay không, các anh nói sẽ tiếp tục làm rõ và thông báo kết quả cho tôi sau”, chị Tú Anh thông tin thêm.

>>>XEM CLIP CÔNG AN BỊ TỐ NHỔ NƯỚC BỌT XIN LỖI DÂN

                                                          Công an bị tố nhổ nước bọt xin lỗi dân tại trụ sở. Nguồn clip: Zing.vn

Trước đó, vào rạng sáng 8/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài trên 3 phút thể hiện cảnh một công an khu vực yêu cầu người dân mở cửa để kiểm tra hành chính. Không được người phụ nữ này chấp thuận, vị cán bộ công an này được cho là đã có hành động khiếm nhã - nhỏ nước bọt rồi bỏ đi.

Viên cảnh sát này sau đó được xác định là Trung úy Nguyễn Văn Bắc, cán bộ Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa.

Chiều cùng ngày 8/4, Công an quận Đống Đa đã đình chỉ công tác đối với Trung úy Bắc để xác minh sự việc. Được biết, Trung úy Nguyễn Văn Bắc mới chuyển công tác từ Công an tỉnh Lâm Đồng ra CATP Hà Nội từ tháng 12/2015 và nhận nhiệm vụ tại Công an phường Trung Liệt, từ tháng 1/2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.