An ninh hình sự

Công an Bình Dương chính thức thông tin vụ chặt đầu bỏ thùng rác

19/12/2017, 11:54

Theo công an Bình Dương, khi bị chồng dọa giết, người vợ đã đoạt dao, sát hại chồng rồi bỏ đầu vào ba lô.

25552745_1573400029363857_663872108_o

Công an Bình Dương họp báo công bố thông tin vụ án.

Sáng 19/12, đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, chủ trì buổi gặp gỡ với báo chí nhằm thông tin nhanh về vụ án giết người chặt đầu, phi tang xác vừa diễn ra trên địa bàn. 

Toàn bộ vụ án được công bố như sau: Trưa 16/12, người thu gom rác phát hiện một ba lô chứa đầu người được bỏ lại ở thùng rác tại đường Thuận Giao 9, P.Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương. Khi khám nghiệm, lực lượng chức năng phát hiện ba lô chứa đầu nam giới khoảng 30-40 tuổi, bên cạnh có túi nylon màu đen chứa một phần nội tạng người. Công an sau đó xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự nên thông báo truy tìm tung tích nạn nhân trên các phương tiện truyền thông.

e9a2ef46f12e1e70473f

Nghi can Hàng Thị Hồng Diễm

Đến 23h ngày 17/12, một số người dân ở khu nhà trọ tại đường Thuận Giao 5, P.Thuận Giao phát hiện có mùi hôi thối bốc ra từ thùng rác nên đã báo cơ quan chức năng. Công an đến kiểm tra thấy các bộ phận cơ thể người bị phân nhỏ ở các túi nylon.

Theo Công an Bình Dương, những người ở xóm trọ cũng báo về sự bất đồng dẫn đến đánh nhau giữa chị Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, Hậu Giang) và chồng là Trần Thanh Tú vào đêm 15/12. Sau thời gian này, anh Tú mất tích. Sau khi tiếp nhận thông tin, công an đến phòng trọ chị Hồng Diễm để xác minh. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều vết máu đã khô vương lên các vật dụng.

Từ lời khai và các chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra bắt giữ nghi can Hàng Thị Hồng Diễm để phục vụ điều tra. Hồng Diễm khai sát hại chồng vào đêm 15/12. Thời gian này, anh Tú đi nhậu về và vợ chồng xảy ra cự cãi.

Lúc này, anh Tú dọa giết Diễm và cầm dao xông tới chém. Diễm tránh kịp và cướp được dao từ tay chồng và dùng vật này chém vào cổ nạn nhân. Anh Tú vật vợ ngã xuống nhà và nói: “Tao mà chết thì thôi, nếu tao còn sống thì mày cũng chết”.

Nghe vậy, Diễm cầm dao chém nhiều nhát vào người chồng cho đến khi nạn nhân tử vong. Gây án xong, nghi can chặt đầu chồng và phân xác thành nhiều mảnh rồi cho vào các túi nylon, ba lô mang đi phi tang.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan điều tra xác định Diễm là nghi can duy nhất đến thời điểm này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.