Xã hội

Công an Cà Mau: CSGT đạp dân... do “tinh thần bị kích động”

28/03/2018, 16:25

Theo thông báo của Công an tỉnh Cà Mau, việc cán bộ CSGT huyện Thới Bình đánh dân do tinh thần bị kích động.

21302ea583966cc83587

Anh Bùi Văn Giang - Ảnh: Gia Minh

Ngày 27/3, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Công an tỉnh Cà Mau đã có thông báo về kết quả giải quyết tố cáo của anh Bùi Văn Giang (SN 1979, ngụ ấp Tấn Công, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình). Anh Giang là người tố bị CSGT huyện Thới Bình đánh nhập viện gây xôn xao dư luận ở Cà Mau thời gian qua. Thông báo do Đại tá Bùi Văn Quyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau ký ngày 22/3/2018.

CSGT đánh dân... là do tinh thần bị kích động?

Thông báo thể hiện, vào khoảng 20h ngày 15/1, anh Giang và vợ là chị Lê Thị Mơ nhậu cùng vợ chồng ông Dương Phúc Nghi tại quán Bê Thui 39 (ấp Lê Hoàng Thá, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình, Cà Mau).

Đến khoảng 22h, anh Giang điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Sirius BKS 69D1-288.50, chở theo vợ phía sau đi về đến cầu kênh 6, (ấp Kênh 6, xã Tân Bằng) thì bị Tổ tuần tra kiểm soát dùng tín hiệu bằng đèn, ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Đồng thời, tại điểm kiểm soát có ánh sáng đèn của cây xăng Hợp Trang và xe mô tô của CSGT có bật đèn ưu tiên.

“Anh Giang không điều khiển xe chạy đến điểm kiểm soát mà dừng xe trên cầu Kênh 6, đi bộ đến điểm kiểm soát giao thông (cách điểm đậu xe 130m) để xin dẫn xe qua, thì việc Tổ tuần tra, kiểm soát dừng phương tiện anh Giang để tiến hành kiểm tra là đúng quy định”, thông báo nêu rõ.

Cũng theo thông báo của Công an tỉnh Cà Mau: Tổ tuần tra kiểm soát gồm CSGT-thanh tra, cơ động Công an huyện Thới Bình và Công an xã Tân Bằng, không có lực lượng dân quân tự vệ tham gia và người trực tiếp điều khiển xe của anh Giang từ cầu kênh 6 đến điểm kiểm soát là ông Nguyễn Văn Thông, Công an viên phụ trách ấp Kênh 6, xã Tân Bằng.

Việc anh Giang yêu cầu làm rõ cán bộ Huy, thuộc Đội CSGT Công an huyện Thới Bình dùng gót giầy trấn vào giữa ngực làm anh ngã lăn ra đường, trong thông báo của Công an tỉnh Cà Mau cho biết sau khi Tổ tuần tra, kiểm soát lập biên bản vi phạm hành chính xong, anh Giang không chấp hành ký tên vào biên bản mà có lời nói lớn tiếng xung quanh việc anh này đi bộ mà phải đo nồng độ cồn và có hành vi ngăn cản lực lượng làm nhiệm vụ (cụ thể, chặn đầu xe, lấy chìa khóa xe của ông Thông).

Lúc này, Đại úy Trần Hoàng Huy, cán bộ Đội CSGT - thanh tra, cơ động Công an huyện Thới Bình (thuộc Công an tỉnh Cà Mau) đang ngồi trên ghế cầm máy quay để ghi hình, anh Giang tiến về phía Đại úy Huy nói lớn tiếng và dùng tay trái gạt tay phải (tay Đại úy Huy cầm máy quay) để xem bảng tên của Đại úy Huy.

Khi đó, Đại úy Huy giằng ngược lại quá đà, làm Đại úy Huy mất thăng bằng và ngã nghiêng người về bên trái, tay trái chống xuống đất, tay phải cầm máy quay.

“Do tinh thần bị kích động, mất bình tĩnh, liền sau đó đồng chí Huy trụ chân trái, chân phải đưa lên đạp vào vùng ngực của anh Giang, chứ đồng chí Huy không có dùng gót giầy trấn vào ngực như trong đơn nêu. Còn về sai phạm của Đại úy Trần Hoàng Huy, Công an tỉnh Cà Mau sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành công an”, thông báo khẳng định.

TB Kết luận 1 - Copy

Thông báo kết quả giải quyết tố cáo của Công an tỉnh Cà Mau - Ảnh: Gia Minh

Sẽ tiếp tục khiếu nại

Trước kết quả giải quyết tố cáo nói trên của Công an tỉnh Cà Mau, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Bùi Văn Giang cho biết: “Nói Đại úy Huy té xuống, trụ chân đạp tôi là không đúng, vì lúc đó, Đại ý Huy đã đứng dậy rồi mới bay đạp vào ngực tôi. Ngoài ra, thông báo không đề cập đến việc xử lý trách nhiệm Đội trưởng CSGT huyện Thới Bình vì để cấp dưới đánh dân. “Hơn nữa, CSGT huyện Thới Bình giữ xe tôi không vi phạm quá 15 ngày rồi sau đó cho nhận về, nhưng không nói rõ nguyên nhân, cũng không lập biên bản”, anh Giang phản ánh.

Theo anh Giang, trong buổi thông báo kết quả giải quyết tố cáo của anh tại Công an xã Tân Bằng, anh có nêu ý kiến về những vấn đề nói trên, nhưng cơ quan chức năng không ghi những nội dung đó vào biên bản.

“Họ chỉ ghi nhận tôi không đồng ý việc Tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng xe tôi, vì tôi đã chủ động dừng xe trên cầu Kênh 6 và lội bộ đến chốt tuần tra, kiểm soát xin qua. Cán bộ CSGT còn hỏi tôi xe anh đâu, rồi mới cho người đi lại cầu đem xe tôi lại chốt kiểm tra”, anh Giang bức xúc và khẳng định: “Tôi sẽ tiếp tục gửi Đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng về kết quả giải quyết tố cáo nói trên của Công an tỉnh Cà Mau”.

Trước đó, ngày 8/3, anh Giang đã được nhận lại xe sau thời gian bị CSGT Công an huyện Thới Bình tạm giữ, nhưng chưa rõ lý do.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, anh Bùi Văn Giang (SN 1979, ngụ ấp Tấn Công, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình) đã đơn gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau tố cáo về việc anh này cho rằng bị Đại úy Trần Hoàng Huy, cán bộ Đội CSGT-TT,CĐ Công an huyện Thới Bình (thuộc Công an tỉnh Cà Mau) đánh phải nhập viện.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã ký Quyết định số 44/QĐ-CAT-PV24 ngày 26/1/2018, về việc thụ lý giải quyết đơn tố cáo của anh Giang.

Trả lời Báo Giao thông trước đó, Đại tá Phạm Thành Sỹ khẳng định: “Tài xế thiếu sót chỗ nào thì căn cứ theo luật xử lý. Cán bộ của ngành đúng sai thế nào phải chứng minh cụ thể. Hiện, tôi cũng đã nhắc Tổ xác minh làm thật kỹ, sự việc có hay không phải khách quan”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.