Điều tra

Công an các tỉnh làm việc với nạn nhân mua đất của Alibaba

22/08/2019, 17:34

Công an các tỉnh: TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận... đã gửi giấy mời các nạn nhân mua đất Alibaba đến cung cấp thông tin.

img
Cơ quan chức năng gắn biển cảnh báo để người dân tránh mua đất "ma"

Ngày 22/8, công an các tỉnh, thành: TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận... cho biết đã gửi giấy mời và đang làm việc với các nạn nhân mua đất do Công ty CP địa ốc Alibaba có trụ sở trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức rao bán.

Đây cũng là nội dung Bộ Công an yêu cầu công an các tỉnh nhằm làm rõ từ các phản ánh liên quan đến các dự án "ma" mà công ty này rao bán.

Trước đó, ngày 15/8, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về việc làm rõ nội dung báo chí phản ánh liên quan đến những sai phạm của Công ty Alibaba mà báo chí phản ánh. Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ và biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định pháp luật. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 9/2019.

Từ nhiều tháng qua, cơ quan chức năng tại các tỉnh, thành địa phương đã vào cuộc xử lý cảnh báo, cưỡng chế việc sử dụng đất sai mục đích tại khu vực mà Công ty Aliaba rao bán. Tuy nhiên cuối tháng 7 vừa qua, công ty này vẫn còn rao bán đất “ma”.

Thậm chí ngày 28/7, công ty địa ốc Alibaba ngang nhiên mở lễ giới thiệu dự án Khu đô thị sinh thái Ali Venice City (Xã Tân Phúc, thi trấn Tân Minh, Bình Thuận) tại trụ sở của Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, Q. Thủ Đức (TP.HCM) và được phát trực tiếp trên fanpage Địa ốc Alibaba.

Bà Hồ Thị Minh Tâm, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Minh, khẳng định trên địa bàn không có dự án nào có tên gọi là Ali Venice City như Công ty CP Địa ốc Alibaba quảng cáo, rao bán. Bà Tâm cho biết qua kiểm tra được biết vị trí mà Công ty Alibaba rao bán thực chất nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tân Phúc (Hàm Tân).

UBND xã Tân Phúc cũng khẳng định không hề có dự án nào có tên gọi như trên tại địa bàn. Vị trí được quảng cáo dự án là khu đất trang trại Thiên Thai, sơn trang của ông G. (ngụ TP.HCM) có diện tích 200 ha. Vị trí này cách căn cứ 6, thị trấn Tân Minh khoảng 4 km theo tỉnh lộ 720 hướng đi Tánh Linh (Bình Thuận).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.