Xã hội

Công an cam kết làm rõ vụ PV Báo Giao thông bị cản trở

04/05/2016, 11:06

Lãnh đạo Công an và Sở TT&TT Vĩnh Long cam kết sẽ làm rõ vụ PV Báo Giao thông bị cản trở tác nghiệp.

cam-ket-se-lam-ro-vụ-pv-bao-giao-thong-bi-can-tro

Lãnh đạo Công an và Sở TT&TT Vĩnh Long cam kết sẽ làm rõ vụ CSGT huyện Bình Tân cản trở PV Báo Giao thông tác nghiệp

Sau khi Báo Giao thông phản ánh việc phóng viên bị CSGT Công an huyện Bình Tân và Công an xã Tân Bình, huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) cản trở không cho tác nghiệp tại hiện trường một vụ TNGT nghiêm trọng, làm hai người chết trên QL 54 đoạn qua địa bàn xã Tân Bình. Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long và ông Phan Văn Giàu, Giám đốc Sở thông tin truyền thông tỉnh Vĩnh Long. Cả hai ông đều cam kết sẽ yêu cầu báo cáo và làm rõ vụ phóng viên Báo Giao thông bị cản trở tác nghiệp.

Đại tá Phạm Văn Ngân cho biết, về vấn đề CSGT cản trở phóng viên tác nghiệp ông chỉ mới nghe thông tin một bên nên ông sẽ chỉ đạo Công an huyện Bình Tân kiểm tra lại tác phong làm việc cũng như việc cản trở phóng viên tác nghiệp.

“Tiếc rằng là ngày hôm qua anh không nghe điện thoại của em được vì anh bận công việc. Sau đó anh mới nghe thì chuyện nó đã rồi...”, ông Ngân nói.

Phóng viên đề cập chuyện CSGT nghi phóng viên xài giấy tờ giả, CSGT đã nói có thể làm giấy tờ giả và công an xã mời phóng viên về làm việc với thái độ không tốt, không lập biên bản. Đồng thời, phóng viên đề nghị được làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long. Đại tá Ngân cho rằng, sẽ yêu cầu Công an huyện Bình Tân báo cáo vụ việc và muốn gặp làm việc thì phải sau ngày 7/5 khi ông đi công tác Hà Nội về.

“Anh sẽ kêu tụi nó tập hợp hết lại kết quả làm việc trên kia thế nào đó, rồi anh sẽ xem. Nếu em thấy không có điều kiện gặp, thì em cứ phát văn bản rồi anh sẽ trả lời văn bản. Còn gặp thì phải sau ngày 7/5 ”, Đại tá Ngân nói.

Liên quan đến vụ phóng viên bị cản trở tác nghiệp, ông Phan Văn Giàu, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Vĩnh Long cho biết ông có theo dõi và có hiểu, nhưng chưa nắm thông tin chính thức.

“Điều mà các bạn ấy nghi ngờ cũng đúng. Nói chung là chuyện nghi ngờ tôi sẽ xác minh làm rõ hơn, tôi cũng chưa có cơ sở gì hết. Bây giờ thế này, trong cuộc họp giao ban báo chí sắp tới tôi sẽ mời qua để làm rõ vấn đề này. Khi có công văn của báo tôi sẽ trả lời vấn đề này, tinh thần là tôn trọng cho anh em tác nghiệp”, ông Giàu nói.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, chiều ngày 1/5, nắm được thông tin về vụ tai nạn, phóng viên Báo Giao thông đã nhanh chóng đến hiện trường ghi nhận thông tin để phản ánh. Tuy nhiên, khi đang tác nghiệp, phóng viên Báo Giao thông đã bị lực lượng CSGT Công an huyện Bình Tân và Công an xã Tân Bình cản trở, không cho tác nghiệp dù đã xuất trình giấy giới thiệu do Báo Giao thông cấp và chứng minh thư nhân dân.

Đại úy CSGT Trần Thanh Thuận còn nói với phóng viên Báo Giao thông rằng: “Phóng viên, nhà báo thì phải có thẻ phóng viên, nhà báo. Anh chưa đủ tư cách để làm nhà báo đâu, anh chỉ mới có giấy giới thiệu, mà giấy giới thiệu giả là bình thường. Tui làm còn được nữa…!?”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.