An ninh hình sự

Công an còng tay, bắt nhầm người vì tưởng tội phạm buôn ma túy

27/07/2017, 13:29

Hai công an mặc thường phục xông vào nhà còng tay anh Khánh vì cho rằng anh này buôn ma túy.

Nghi buôn ma túy, công an bắt nhầm người

Nghi buôn ma túy, công an bắt nhầm người

Khoảng 17h30 ngày 26/7/2017 tại đường 208, chợ Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng xảy ra sự việc công an xông vào một nhà dân bắt nhầm người, hàng trăm người dân tụ tập tại đây gây tắc nghẽn cả đoạn đường.

Thời điểm trên, anh Ngô Duy Khánh (SN 1986, là công nhân KCN Tràng Duệ, An Dương, Hải Phòng) phóng xe máy chở em họ tên là Tiệp chạy về nhà mình. Chỉ vài phút sau, có 2 người đàn ông mặc thường phục tự xưng là công an xông vào nhà còng tay Khánh, Tiệp và khám. Sau đó, họ rút thẻ ngành cho gia đình Khánh xem.

Bức xúc vì hành động của 2 công an trên, người nhà Khánh đã phản đối, yêu cầu 2 vị khách lạ ra khỏi nhà. Thấy vậy, 2 người đã giải thích: Họ đang trên đường đi làm nhiệm vụ và phát hiện, nghi ngờ Khánh buôn bán ma túy đá nên đuổi theo. Trong lúc bị đuổi bắt, Khánh đã bỏ chạy vào một ngôi nhà bên đường. Sau đó, công an mới biết đây cũng chính là nhà của Khánh.

Sự việc gây ầm ĩ cả khu vực, lực lượng công an huyện và công an xã, lực lượng cảnh sát cơ động đã có mặt để giải quyết vụ việc. Rất đông người dân hiếu kỳ đến xem dẫn đến tắc đường gần 1 km. Sự việc kéo dài từ lúc 17h30 chiều 26/7 đến 1h ngày 27/7. Sau khi công an lập biên bản sự việc, người dân đã giải tán.

Sáng 27/7, Công an huyện An Dương cho biết: Ngày 26/6, Công an huyện nhận được thông tin có một nhóm đối tượng từ Hải Dương mang ma túy sang khu vực KCN Tràng Duệ bán nên đã bố trí lực lượng theo dõi để phá án. Khi phát hiện hai anh Khánh - Tiệp đi xe máy biển kiểm soát 34 (mã vùng của Hải Dương), họ đã đi theo.

Thấy có người đi theo, anh Khánh - Tiệp bỏ chạy nên hai công an mới đuổi theo. Khi thấy anh Khánh chạy về nhà mình ở thôn Hoàng Lâu thì hai cán bộ công an huyện tưởng đối tượng bỏ chạy vào nhà dân trốn nên mới đuổi tận vào nhà khống chế, yêu cầu được khám người. Lúc này, Khánh - Tiệp và gia đình đã phản ứng lại như sự việc đã diễn ra.

Sau khi lực lượng công an huyện và chính quyền địa phương có mặt đã giải thích sự nhầm lẫn, xin lỗi gia đình và đưa hai anh Khánh - Tiệp đi kiểm tra sức khỏe. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.