Điều tra

Công an Đà Nẵng truy tìm kẻ làm giả công văn cho SV nghỉ học phòng nCoV

06/02/2020, 12:10

Đại học Đà Nẵng xác nhận công văn chỉ đạo của đơn vị này bị làm giả, hiện cơ quan Công an Đà Nẵng đang điều tra, truy tìm đối tượng để xử lý.

img
Văn bản được làm giả và đăng tải, lan truyền trên mạng xã hội trong sáng 6/2.

Sáng 6/2, ông Lê Thành Bắc, Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng xác nhận hiện có một văn bản làm giả thông báo cho sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục đại học thuộc Đại học Đà Nẵng nghỉ học phòng tránh dịch virus Corona đang được đăng tải trên các trang mạng xã hội.

"Đây là văn bản được làm giả và lan truyền trên mạng xã hội trong sáng nay. Hiện nay, Đại học Đà Nẵng đã có văn bản gửi các đơn vị, cơ sở giáo dục đại học trực thuộc nhằm thông tin đến sinh viên nắm rõ", ông Bắc cho biết.

Ông Bắc cho rằng nếu là sinh viên, học viên, cán bộ, giảng viên thuộc Đại học Đà Nẵng thì sẽ dễ dàng nhận biết văn bản này bị làm giả về hình thức, nội dung. Tuy nhiên, điều lo lắng nhất là đối với sinh viên. học viên đang học tập, nghiên cứu tại Đại học Đà Nẵng là người nước ngoài thì dễ nhầm lẫn.

Vì thế, Đại học Đà Nẵng đã có thông tin hướng dẫn các cơ sở, đơn vị qua các kênh thông tin chính thống khác nhau khẩn trương thông báo cho sinh viên, học viên là người nước ngoài biết được và hiểu rõ.

"Sau khi biết được có một văn bản được làm giả và lan truyền trên mang xã hội, Đại học Đà Nẵng đã thông báo với Phòng PA83, Công an TP. Đà Nẵng về sự việc. Hiện cơ quan điều tra, Công an TP. Đà Nẵng đang điều tra làm rõ và tiến hành xử lý đối tượng làm giả văn bản này theo đúng quy định pháp luật", ông Bắc cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.