An ninh hình sự

Công an Đắk Lắk kết luận vụ "đập mặt vào gậy"

03/12/2016, 07:53
image

Công an tỉnh Đắk Lắk kết luận vụ "đập mặt vào gậy tuần tra" của CSGT gây xôn xao dư luận.

IMG_6906

Vụ "đập mặt vào gậy": Do người vi phạm chạy nhanh, thiếu quan sát (ảnh: Thượng tá Tuấn thông tin tại buổi họp báo).

Chiều ngày 2/12, tại buổi họp báo định kì của UBND tỉnh Đắk Lắk, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn – Trưởng phòng Tham mưu – Tổng hợp, người phát ngôn công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk xác minh vụ việc người đi đường “đập mặt vào gậy tuần tra”, công an tỉnh có kết luận như sau:

Vào ngày 12/11, Đội CSGT TP. Buôn Ma Thuột thực hiện theo kế hoạch TTKS của lãnh đạo cơ quan về xử lý vi phạm nồng độ cồn, lạng lách, đánh võng trên một số tuyến đường thành phố, thời gian từ 19h đến 24h. 

Khoảng 22h, một tổ TTKS công an TP. Buôn Ma Thuột đang làm nhiệm vụ trên đường Hà Huy Tập – Phạm Hùng thi phát hiện một người điều khiển mô tô lưu thông với tốc độ cao theo hướng từ TP. Buôn Ma Thuột về huyện Cư M’gar. Trước tình huống trên, Trung úy Nguyễn Quang Hồng đã dùng gậy chỉ huy ra hiệu lệnh dừng xe.

Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện giao thông không chấp hành, vẫn tiếp tục điều khiển xe chạy với tốc độ cao. Khi xe chạy đến gần đồng chí Hồng thì bất ngờ đánh tay lái sang bên trái đường để né tránh. Lúc này, do người điều khiển xe máy lưu thông với tốc độ cao không né tránh hết nên va chạm với gậy chỉ huy. Sau đó, người này tiếp tục chạy xe khoảng 200m thì dừng lại. Thấy người vi phạm chảy máu ở mặt, nên lực lượng CSGT đã đưa người bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh.

_MG_4621

Nạn nhân Triệu Đình Nguyên với vết thương trên mắt sau khi va chạm với gậy tuần tra của CSGT TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Qua xác minh, được biết người vi phạm là Triệu Thái Nguyên (SN 1995, ngụ xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Tổ tuần tra đã báo cáo lãnh đạo Công an TP. Buôn Ma Thuột, gặp thân nhân của anh Nguyên để giải quyết vụ việc và tổ chức thăm hỏi. Nguyên nhân chính của vụ “đập mặt vào gậy” là do anh Nguyên đã điều khiển xe  chạy với tốc độ cao, thiếu quan sát, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT nên đã va chạm với gậy điều khiển của CSGT.

Cũng theo Thượng tá Tuấn, ban đầu gia đình anh Nguyên chưa nắm được diễn biến vụ việc. Mặt khác, vì thấy con mình bị thương nên gia đình anh Nguyên đã làm đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng xem xét xử lí. Tuy nhiên, sau khi nhận được sự giải thích của Công an TP. Buôn Ma Thuột,qua trình làm việc anh Nguyên đã nhận lỗi về mình nên gia đình đã rút đơn kiến nghị.

“Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ TTKS lực lượng CSGT thành phố đã xử lí tình huống còn thiếu linh hoạt, dẫn đến sự va chạm. Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo Công an TP. Buôn Ma Thuột, nhắc nhở, hướng dẫn giáo dục về nghiệp vụ, để không xảy ra các tình trạng tương tự trong thời gian tới”, Thượng tá Tuấn khẳng định.     

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.