An ninh hình sự

Công an Đắk Lắk lập 225 trang Zalo sẵn sàng tiếp nhận tin tố giác tội phạm

19/10/2020, 16:41

Công an Đắk Lắk phối hợp với Văn phòng Bộ Công an tổ chức Hội nghị đánh giá mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình"

img
Ngày 19/10, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Văn phòng Bộ Công an tổ chức Hội nghị đánh giá mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình”. Ảnh: Ngọc Hùng

Ngày 19/10, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Văn phòng Bộ Công an tổ chức Hội nghị đánh giá mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình”. Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, thông qua các trang mạng xã hội người dân đã có thể tiếp cận nhanh chóng các thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, chủ động phòng ngừa và phối hợp với lực lượng Công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Thông qua trao đổi tương tác với người dân, lực lượng Công an đã chủ động nắm bắt và xử lý ngay từ cơ sở các vấn đề phức tạp nổi lên liên quan đến an ninh, trật tự, góp phần kéo giảm tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh (kéo giảm 6,58% số vụ xâm phạm trật tự xã hội trong 9 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2019).

img
Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Ngọc Hùng

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk khẳng định: “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng, mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình” trên phạm vi toàn tỉnh đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, tích cực và rộng khắp, đưa các trang mạng xã hội do lực lượng Công an quản lý dần trở thành kênh thông tin chính thống của người dân, thu hút được đông đảo quần chúng Nhân dân quan tâm, theo dõi”.

Báo cáo tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tích cực đẩy mạnh phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với nhiều hình thức và mô hình đa dạng phong phú, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm.

Trong đó, đã triển khai có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng với điển hình là mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình”.

Theo đó, từ tháng 3/2020 đến nay, Công an tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng và triển khai phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng, mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình”. Qua 6 tháng triển khai thực hiện đồng bộ trên địa bàn tỉnh, đến nay toàn Công an tỉnh có đã có 225 trang Zalo được xác thực với 129.208 lượt người quan tâm theo dõi, đã có 184/184 xã, phường, thị trấn (đạt 100%) đăng ký xác thực và đưa vào vận hành trang Zalo.

Lực lượng cảnh sát khu vực, Công an viên phụ trách địa bàn đã lập 975 nhóm Zalo thôn, buôn, tổ dân phố. Các trang Zalo đã đăng tải được 12.095 bài viết, thu hút được 4.981.844 lượt xem. Đã tiếp nhận, giải quyết 568 tin, tình hình liên quan đến an ninh, trật tự, trả lời, hướng dẫn 5.264 lượt câu hỏi liên quan đến các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an.

img
Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Hùng

Ngoài ra, các trang Zalo đã truyền tải nhiều thông tin tuyên truyền đường lối chính sách, pháp luật của nhà nước. Cũng như hướng dẫn các thủ tục hành chính giúp người dân thuận lợi hơn trong các giao dịch. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính của lực lượng Công an cơ sở tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân rút ngắn thời gian giải quyết, giảm bớt phiền hà cho Nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình” của Công an tỉnh. Công an tỉnh cần tiếp tục duy trì có hiệu quả phong trào, phát huy sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá: “Mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình” tại Đắk Lắk, hoạt động khá bài bản, chất lượng, góp phần đáng kể trong việc đảm bảo an ninh trật tự. Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục triển khai mô hình với nội dung, hình thức phong phú, ngắn gọn; tham mưu hoàn thiện các quy trình, quy định về quản trị hệ thống kết nối, lưu trữ, tiếp nhận, trao đổi thông tin bảo đảm yêu cầu đặt ra theo đúng quy trình, quy định về bảo an và bảo mật; kịp thời phát hiện, xử lý đối với các trang, nhóm trên mạng xã hội có dấu hiệu giả mạo các trang, nhóm trên mạng của lực lượng Công an.

img
Tại hội nghị, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân cho Công an tỉnh Đắk Lắk vì đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng, triển khai mô hình “Kết nối mạng xã hội-Bình yên cho mỗi gia đình”.

Cũng theo Trung tướng Trần Quốc Tỏ, “Mô hình “Kết nối mạng xã hội - Bình yên cho mỗi gia đình” phải được thực hiện thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, không chạy theo số liệu về thành tích thi đua hoặc khẩu hiệu phong trào. Các Cục nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an tham mưu lãnh đạo Bộ và chủ trì hướng dẫn Công an các địa phương thực hiện công tác bảo mật, an ninh an toàn thông tin, bảo vệ chính trị nội bộ, quy trình tiếp nhận và xử lý tố giác, tin báo về tội phạm, tập huấn chuyên đề, chuyên sâu về công tác báo chí tuyên truyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.