An ninh hình sự

Công an đang điều tra vụ học sinh hoang mang nhiễm HIV

08/09/2014, 13:34

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành điều tra vụ việc hàng chục học sinh của Trường THCS Xuân Thiên bị đâm bằng vật nhọn nghi dính máu người nhiễm HIV.

Trường THCS Xuân Thiên
Trường THCS Xuân Thiên

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trung Cảnh, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân cho biết: “Bước đầu, các học sinh đều khai nhận, chỉ đùa vui, bột phát và hoàn toàn không ý thức được hậu quả. Trò chơi xuất phát từ một nhóm khoảng 5-6 học sinh dưới 16 tuổi trong Trường THCS Xuân Thiên”.


Cũng theo Công an huyện Thọ Xuân, trong số nạn nhân bị bạn học dùng vật nhọn đâm vào người có một nam sinh có người thân mắc HIV, bản thân em này cũng có hồ sơ theo dõi tại trường và địa phương nên khiến nhiều phụ huynh hoang mang.


Trước vấn đề trên, vào ngày khai giảng năm học mới (5/9) vừa qua, đoàn công tác của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS và Sở Y tế Thanh Hóa đến Trường THCS Xuân Thiên tổ chức gặp gỡ, tuyên truyền cho phụ huynh và thầy trò nhà trường nhằm ổn định tâm lý cho các em yên tâm học hành.


Bác sĩ Nguyễn Văn Nhu - Phó giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Thanh Hóa cho hay: “Qua thăm khám, kiểm tra và lời khai của học sinh, chúng tôi nhận định chưa có nguy cơ lây nhiễm virus HIV từ người này sang người kia nên phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm”.


Bác sĩ Nhu còn cho biết, do lo sợ con mình bị nhiễm HIV, nhiều phụ huynh đã tự cho con em dùng thuốc Lamidivir chống phơi nhiễm HIV, trong khi đó chưa có cơ sở kết luận các em bị nhiễm hoặc hướng dẫn của các bác sỹ. “Do không phát hiện có nguy cơ phơi nhiễm nên chúng tôi không cấp phát thuốc cho các cháu uống. Việc phụ huynh mua thuốc ở bên ngoài có thể do tâm lý quá lo lắng. Lamidivir là loại thuốc khá độc hại cho sức khỏe, chỉ dùng trong trường hợp cần thiết và phải kê theo toa”- Bác sĩ Nhu nói.


Qua khảo sát thực tế, nhiều người cho rằng, việc các phụ huynh học sinh Trường THCS Xuân Thiên lo lắng cho con em mình sau khi có thông tin trên là do ý thức tự phát, lo sợ con mình bị nhiễm HIV. Tuy nhiên, cũng cần tránh tình trạng kỳ thị tới những người đang mắc phải virus HIV.

Phúc Tuấn
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.