Điều tra

Công an đề nghị sao kê tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk

27/02/2022, 13:38

Công an đề nghị tạm dừng các giao dịch rút tiền, chuyển tiền và tiến hành sao kê tài khoản ngân hàng của Giám đốc CDC Đắk Lắk để điều tra.

Ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk (Phòng Cảnh sát kinh tế) vừa có văn bản gửi đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đề nghị tạm dừng ngay các giao dịch rút tiền, chuyển tiền (giao dịch phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk (CDC Đắk Lắk).

img

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk.

Đồng thời, sao kê giao dịch tài khoản từ ngày 01/01/2020 đến nay, đối với các tài khoản cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để có căn cứ ra Lệnh phong tỏa tài khoản để xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra năm 2021 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài ra, cơ quan Cảnh sát điều tra yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan đến vụ việc đang xác minh, điều tra liên quan đến hồ sơ đăng ký mở tài khoản của ông Trịnh Quang Trí.

Được biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk ra văn bản trên liên quan đến mua sắm dụng cụ kit test của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, trong đợt dịch vừa qua, CDC tỉnh Đắk Lắk đã mua gần 20.000 kit test xét nghiệm Covid-19 với giá khoảng 6 tỷ đồng (mỗi bộ kit test giá khoảng 367.000 đồng) để chạy máy xét nghiệm PCR. Ngoài ra, CDC Đắk Lắk tiếp tục mua của Công ty Việt Á một số kit test nhưng chưa thanh toán tiền và chưa rõ số lượng.

Sau khi lãnh đạo Công ty Việt Á bị bắt vì nâng khống giá kit test, chi hoa hồng cho các đơn vị mua sắm, Cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời ông Trí cùng một số nhân viên lên làm việc.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.