Bóng đá

Công an điều tra vụ CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài

20/07/2022, 20:40

Lãnh đạo TP Hải Phòng giao công an làm rõ vụ việc trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị CĐV tấn công trong trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định.

Hôm 20/7, một lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cho biết đang giao Công an Hải Phòng kiểm tra, xác minh sự việc trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà bị CĐV tấn công.

img

Ông Dũng sau khi có hành vi lăng mạ trọng tài. Ảnh chụp từ clip

Chiều cùng ngày, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, bà Phạm Tô Trang cho biết đơn vị đã yêu cầu CLB Hải Phòng cũng như tiểu ban an ninh giải trình về sự việc, sau đó sẽ đưa kết luận.

"Chúng tôi phải căn cứ vào thực tế xảy ra trên sân và xin ý kiến ban tổ chức, phải thông qua cuộc họp mới có thể thống nhất về ý kiến chỉ đạo, các cách xử lý theo đúng quy định", bà Trang nói.

Trước đó, Chủ tịch CLB Hải Phòng đã lên tiếng nhận trách nhiệm sau hành động xấu xí của CĐV với trọng tài Hoàng Ngọc Hà trên sân Lạch Tray hôm 19/7.

“Những gì xảy ra là nằm ngoài ý muốn của Ban lãnh đạo. Tuy nhiên, đây vẫn là trách nhiệm của CLB Hải Phòng. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về việc này.

Với tư cách là người đứng đầu CLB, tôi xin nhận mọi trách nhiệm. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để đảm bảo an ninh cho các trận đấu”, ông Văn Trần Hoàn cho biết.

Trong trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định tại vòng 8 V-league 2022, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã từ chối cho đội bóng đất cảng được hưởng phạt đền ở phút 76.

CĐV Trần Tiến Dũng cuối trận đã tiếp cận để lăng mạ, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Ngọc Hà.

“Người đàn ông này đã tiến đến bóp cổ tôi và sau khi tôi quay lại thì bị nhổ nước bọt luôn. Đến bây giờ tôi vẫn rất sốc và bất ngờ.

Tôi không nghĩ người ta sẽ có hành động như vậy. Tôi nghĩ mình đã làm đúng luật và không có điều gì sai trái”, ông Hoàng Ngọc Hà chia sẻ.

Hiện Ban Điều hành V-League đã tổng hợp hồ sơ, báo cáo giám sát trận đấu và tờ trình của trọng tài Hoàng Ngọc Hà chuyển sang Ban Kỷ luật VFF để tiến hành xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.