Điều tra

Công an điều tra vụ “đổi tiền giả trên facebook”

28/01/2016, 05:58

Tiền giả giống tiền thật 98% làm từ polymer, có hình chìm, có số seri giống nhau.

lừa đảo qua facebook
Hình ảnh đăng trên Facebook của Facebooker "Bích Ngọc".

Ngày 27/1, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) - Bộ Công an cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin một số tài khoản facebook ngang nhiên rao đổi tiền thật lấy tiền giả, cơ quan công an đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc tiến hành điều tra, làm rõ.

Khi bị bắt, các đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đây là hình thức lừa đảo để người khác chuyển tiền rồi chiếm đoạt chứ không phải đổi tiền giả. Xác định ban đầu, số tiền người dân bị lừa lên tới vài trăm triệu. Tuy nhiên, danh tính các đối tượng chưa được công bố.

Trước đó, một số tài khoản facebook ngang nhiên đưa thông tin về việc đổi tiền polymer giả với mệnh giá 100 nghìn đồng, 200 nghìn đồng và 500 nghìn đồng. Điển hình, facebooker “Bích Ngọc” đăng: “Bên mình cho đổi 1 triệu tiền thật lấy 5 triệu tiền giả. Tiền giả giống tiền thật 98% làm từ polymer, có hình chìm, chỉ khác chỗ là các tờ tiền giả cùng mệnh giá có số seri giống nhau. Nếu xài một tờ thì chắc chắn không phát hiện, đổ xăng, đi chợ, mua hàng tạp hóa đều được hết, chỉ có ra ngân hàng đối chiếu số seri mới phát hiện được thôi…”.

Facebooker “Linh Tây” cũng quảng cáo: “Mình còn ít tiền giả, anh em nhanh tay nhé. Được cái giống như thật, khác là trùng số seri thôi, nếu tiêu từng tờ một thì không lo phát hiện. Anh em nào thích thì liên hệ mình nhé, 1 triệu tiền thật đổi được 5 triệu tiền giả, đặt cọc trước 1/3”. Để tạo niềm tin, chủ các tài khoản facebook khác còn cho khách hàng số điện thoại, tuy nhiên, khi gọi điện các đối tượng này không nghe và yêu cầu nhắn tin để tránh bị phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.