Điều tra

Công an Đồng Nai bắt giam đội trưởng hải quan liên quan vụ xăng giả "khủng"

06/03/2021, 06:04

Một cán bộ Đội chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan về tội nhận hối lộ.

img

Công an khám nghiệm tàu tham gia đường dây sản xuất xăng giả trong chuyên án. Ảnh:Công an Đồng Nai

Liên quan đến chuyên án triệt phá đường dây sản xuất xăng giả “khủng”, tối 5/3, nguồn tin của PV cho hay Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Ngô Văn Thụy (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) về tội nhận hối lộ.

Trước khi bị bắt tạm giam, ông Ngô Văn Thụy (57 tuổi) đang giữ chức Đội trưởng Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3, Cục Điều tra chống buôn lậu). Ông Thụy được cho là có liên quan đến đường dây pha chế xăng giả.

Trong ngày 5/3, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã bắt Dương Văn Mẫn (43 tuổi, thường trú huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) là thuyền trưởng tàu Nhật Minh 07 và Trịnh Xuân Mơ (37 tuổi, thường trú quận 8, TP.HCM) là thuyền trưởng tàu Nhật Minh 09. Đây là hai đối tượng bỏ trốn trong chuyên án 920G buôn lậu, sản xuất xăng giả do Phan Thanh Hữu cầm đầu.

Trước đó, ngày 6/2, Công an Đồng Nai phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại các tỉnh Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM. Công an bắt quả tang các đối tượng đang vận chuyển, mua bán, pha chế, bơm hút và vận chuyển xăng giả trên sông Hậu.

Như vậy đến nay Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bắt tạm giam 40 đối tượng trong chuyên án để điều tra về các hành vi "buôn lậu", "sản xuất, buôn bán hàng giả", "mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước", "nhận hối lộ", "đưa hối lộ".

Hiện vụ việc cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.